ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกฟื้นสั้นๆ จากนั้นลงต่อวันที่3 ในประเทศบาทยังแข็งกดดัน

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองวันนี้

ราคาทองฟื้นตัวขึ้นระยะสั้นๆ จากปัจจัยหนุนความตึงเครียดในตะวันออกกลาง หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศรับรองกรุงเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล อย่างไรก็ดี หลังจากนั้น สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นกดทองคำร่วงลงต่อเป็นวันที่ 3
ปธน.ทรัมป์ ประกาศรับรองให้กรุงเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของอิสราเอลอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเปิดเผยแผนการย้ายสถานทูตสหรัฐจากกรุงเทลอาวีฟไปยังกรุงเยรูซาเลม ซึ่งถือเป็นการปฏิบัติตามกฎหมายปี 1995 ของสหรัฐ ในขณะที่ประธานาธิบดีสหรัฐหลายคนก่อนหน้านี้ ต่างก็ใช้คำสั่งประธานาธิบดีเลื่อนการบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวออกไป เนื่องจากวิตกว่าจะกระพือความขัดแย้งในตะวันออกกลาง

รายงานเศรษฐกิจของสหรัฐในช่วงคืนวันนี้ จะมีการประกาศจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่นักลงทุนต่างเฝ้าติดตามการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเดือนพ.ย. ในวันวันพรุ่งนี้เนื่องจากเป็นข้อมูลที่จะบ่งชี้ถึงแนวโน้มการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ซึ่งจะมีการประชุมในสัปดาห์หน้า โดยตัวเลขคาดการณ์จะเพิ่มขึ้น 188,000 ตำแหน่ง ซึ่งเพิ่มน้อยกว่าเดือนต.ค.

ราคาทองคําในประเทศ เปิดตลาดวันพฤหัสบดีลดลง 50 บาท แตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 5 เดือนนับตั้งแต่กลางเดือนก.ค. และลดลงต่อเนื่องจากเมื่อวาน 100 บาท ตามทองคำตลาดโลกประกอบกับเงินบาทเช้านี้ยังแข็งค่าที่ระดับ 32.66 บาทต่อดอลลาร์ ร่วมเป็นปัจจัยลบกดดันให้ราคาปรับลดลงดังกล่าว

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำทางด้านเทคนิคไม่สดใสและยังมีโอกาสอ่อนตัวลงได้ต่อ หลังจากที่ราคาทองคำปรับลงหลุดแนวรับสำคัญ 1,265 ดอลลาร์ต่อออนซ์ซึ่งเป็นแนวรับของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน และยังไม่สามารถยืนหนือแนวรับดังกล่าว ทั้งนี้ถ้าสามารถยืนเหนือได้จะทำให้การฟื้นตัวของราคาทองคำเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ระยะสั้นทองคำมีแนวรับ 1,260 และ 1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,270 และ 1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,650.0041,750.00
ทองรูปพรรณ40,901.6842,250.00
วันนี้ 30050
19 เมษายน 2567เวลา 14:11 น.(ครั้งที่ 16)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น