ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

คาดทองคำเคลื่อนไหวในกรอบเพื่อรอผลประชุมเฟดกลางสัปดาห์ ในประเทศเช้านี้บาทอ่อน ทองลง 50

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำสัปดาห์นี้ภาพรวมของราคาทองคำ ยังถูกดดันจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะออกมาไม่ดี ทั้งดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค และ ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) พบการปรับตัวลดลงทั้งคู่ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวบ่งชี้ถึงแรงกดดันเงินเฟ้อที่ระดับต่ำ และลดแรงคาดการณ์ที่่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงกลางปีนี้

อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์นี้นักลงทุนต่างมุ่งความสนใจไปที่การประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(FOMC) ที่จะเริ่มประชุมกันในวันอังคารและเสร็จสิ้นในคืนวันพุธ โดยไฮไลท์ที่สำคัญจะอยู่ที่คำแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด หลังเสร็จสิ้นการประชุมในช่วงดึกของคืนวันพุธ โดยนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่าเฟดจะส่งสัญญาณว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆ นี้ หรือประมาณช่วงเดือนมิถุนายน และคาดว่าเฟดจะตัดคำว่า “ความอดทน” ออกจากสัญญาณชี้นำล่วงหน้าในการประชุมเฟดหลังจากตัวเลขภาคแรงงานของสหรัฐแข็งแกร่ง

อย่างไรก็ตาม นักเศรษฐศาสตร์บางส่วนยังเชื่อต่อคำแถลงของประธานเฟดต่อสภาคองเกรสในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ที่ระบุว่าเฟดจะพิจารณาปัจจัยที่หลากหลายทางเศรษฐกิจเพื่อประกอบการตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ย และส่งสัญญาณว่าเฟดจะยังไม่รีบขึ้นอัตราดอกเบี้ย นั่นหมายความว่าเฟดไม่ได้พิจารณาเพียงตัวแปรตลาดแรงงาน

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวันเสาร์ทองในประเทศปรับขึ้น 100 บาทหลังจากร่วงลงเมื่อวันพฤหัสบดี 100 บาท ขณะที่ค่าเงินบาทยังมีแนวโน้มเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ที่ ประชุมของ กนง. มีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% โดยในสัปดาห์นี้นักบริหารการเงิน เชื่อว่า ค่าเงินบาทมีสิทธิ์อ่อนค่าแตะระดับ 33 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งจะส่งผลบวกต่อราคาทองคำในประเทศ ยามเมื่อถูกกดดันจากการอ่อนตัวลงของราคาทองคำตลาดโลก

ดังนั้นแนวโน้ม ราคาทองคำในช่วงสัปดาห์นี้ คาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ ซึ่งอาจจะพบความผันผวนตามปัจจัยข่าวระหว่างวันแต่คาดเป็นแค่เพียงระยะสั้น เนื่องจากคาดว่าจะรอผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐที่จะเสร็จสิ้นในช่วงคืนวันพุธ เพื่อจับสัญญานโยบายการเงินของเฟด โดยเฉพาะนโยบายอัตราดอกเบี้ย

ส่วนแนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิค บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด คาดว่าราคาทองจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,150-1,165 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยแนวรับของทองคำยังอยู่ที่บริเวณ 1,147-1,150 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวคาดจะมีแนวรับถัดไปที่ระดับ 1,140 และ 1,132 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ โดยแนวรับหลังเป็นแนวรับสำคัญที่เป็นจุดต่ำสุดของราคาทองคำในเดือนกรกฏาคม 2557 ขณะที่มีแนวต้านของทองคำจะอยู่ที่บริเวณ 1,165-1,170 และ 1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(24/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,500.0040,600.00
ทองรูปพรรณ39,764.6841,100.00
วันนี้ 25050
24 เมษายน 2567เวลา 17:09 น.(ครั้งที่ 8)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น