ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

คาดเฟด ยืนยันเดินหน้า QE ต่อ

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น ในช่วงสัปดาห์นี้ หลังนักลงทุนคาดธนาคารกลางสหรัฐฯ จะมีการผ่อนคลายทางการเงินต่อไป…

ราคาทองคำแกว่งตัวในกรอบแคบ ตลอดการซื้อขายในช่วงกลางวัน แต่ภายหลังมีรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่สนับสนุนให้นักลงทุน มีมุมมองว่าจะมีการผ่อนคลายทางการเงินจากธนาคารกลางสหรัฐฯต่อไป ก็กลับมีแรงซื้อเข้ามามากจนดีดตัวขึ้นค่อนข้างแรง ก่อนที่จะปิดตลาดเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 และมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นได้ต่อในช่วงที่เหลือของสัปดาห์

โดยราคาทองคำปิดตลาดเมื่อคืนนี้ที่ 1,676.26 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เพิ่มขึ้นจากระดับปิดของวันอังคาร 12.81 ดอลลาร์ ราคาทำจุดต่ำสุดและจุดสูงสุดที่บริเวณ 1,663 และ 1,683 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ส่วนราคาซื้อขายทองคำแท่งในประเทศชนิด 96.5% เมื่อวานนี้ขายออกที่บาทละ 23,550 บาท และรับซื้อคืนที่บาทละ 23,450 บาท กองทุน SPDR ไม่มีรายงานการเปลี่ยนแปลงปริมาณการถือทองคำ โดยปัจจุบันกองทุนถือครองทองคำรวม 1,328.09 ตัน

ผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯเมื่อคืนนี้ โดยรวมแล้วไม่ต่างไปจากที่คาด โดยธนาคารกลางสหรัฐฯย้ำถึงเป้าหมายเรื่องอัตราการว่างงานและระดับเงินเฟ้อว่าเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ธนาคารกลางสหรัฐฯให้ความสนใจ และด้วยอัตราการว่างงานของสหรัฐฯในปัจจุบันยังสูงกว่าเป้าหมายที่ต้องการ ประกอบกับอัตราเงินเฟ้อในเดือนหลังสุด ก็ยังไม่เป็นอุปสรรคต่อการผ่อนคลายทางการเงิน จึงทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯผ่อนคลายทางการเงินต่อไป และในแถลงการณ์หลังการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้ระบุถึงการขยายตัวทางเศรษฐกิจสหรัฐฯว่า อาจประสบภาวะชะลอตัวชั่วคราว พร้อมกันนี้ ก็จะมีการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯเดือนละ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อไป

โดยก่อนที่จะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯนั้น มีการรายงาน GDP ไตรมาส 4 ปี 2555 ของสหรัฐฯ ซึ่งออกมาต่ำกว่าที่ตลาดประเมิน กดดันค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง และเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้ราคาทองคำดีดตัวขึ้น โดยคาดว่านักลงทุนจะยังให้ความสนใจเกี่ยวกับรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่เหลือในสัปดาห์นี้ ซึ่งในคืนวันนี้ จะมีการรายงานตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และในวันศุกร์จะมีการอัตราการว่างงานและการจ้างงานนอกภาคการเกษตร หากออกมาแย่ลง ก็จะเป็นปัจจัยบวกต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ

ส่วนภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองในทางเทคนิค หลังจากราคาทองคำสามารถดีดตัวผ่านแนวต้านบริเวณ 1,680 ดอลลาร์ ขึ้นมาได้ แม้ว่าเช้านี้ จะเริ่มมีแรงขายทำกำไรกลับออกมา แต่ภาพการเคลื่อนไหวโดยรวมสำหรับช่วงที่เหลือของสัปดาห์ ยังมีแนวโน้มที่ราคาจะปรับตัวขึ้นต่อ โดยมีแนวต้านอยู่ที่บริเวณ 1,690 และ 1,695-1,700 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ได้ต่อไป หากมีการปรับฐานในระหว่างวัน ที่แนวรับบริเวณ 1,665 และ 1,655 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ยังเป็นแนวรับที่สามารถกลับเข้าซื้อเก็งกำไร

ข่าวจาก : ไทยรัฐออนไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกทรงตัวในระดับสูงรอเงินเฟ้อสหรัฐ ทองไทยบาทแข็งกดดัน

แรงซื้อหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง ทองไทยสูงสุดประวัติการณ์


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(16/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,100.0041,200.00
ทองรูปพรรณ40,355.9241,700.00
วันนี้ 25050
16 เมษายน 2567เวลา 17:03 น.(ครั้งที่ 10)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น