ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองขึ้นจากแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ตามประชุมปธน.สหรัฐและจีน

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นจากแรงซื้อในฐานะเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยภายหลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถไฟใต้ดินในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซีย ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐและประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนในวันพรุ่งนี้และวันศุกร์

แรงซื้อทองคำในฐานะเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยส่งผลให้ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือระดับแนวต้านสำคัญ 1,260 ดอลลาร์ต่อออนซ์เมื่อวานที่ผ่านมา อย่างไรก็ดีหลังจากนั้นราคาได้ปรับตัวลดลงหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังจัดเตรียมเรื่องการปรับเปลี่ยนกฎระเบียบในภาคธนาคาร และกล่าวว่าร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานอาจจะสูงกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์

ขณะที่ตลาดการเงินทั่วโลกเฝ้าจับตาดูการประชุมของสองผู้นำมหาอำนาจโลก ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ในวันพรุ่งนี้และวันศุกร์อย่างใกล้ชิด หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ลงนามในคำสั่งให้กระทรวงพาณิชย์และผู้แทนการค้าสหรัฐ เร่งหาสาเหตุที่ทำให้สหรัฐขาดดุลการค้ามูลค่าสูงถึง 5 แสนล้านดอลลาร์ จาก 16 ประเทศ ซึ่งรวมถึงการขาดดุลการค้ากับจีน

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในช่วงคืนวันนี้ จะมีการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนเดือนมี.ค. ของ ADP โดยตัวเลขคาดการณ์จะเพิ่มขึ้น 191,000 ตำแหน่ง นอกจากนี้ยังมีตัวเลขดัชนี PMI ภาคบริการเดือนมี.ค. ซึ่งตัวเลขคาดการณ์จะเพิ่มขึ้นจากสู่ระดับ 53.1 จากเดือนก่อนหน้า ขณะที่นักลงทุนให้ความสำคัญเฝ้าติดตามการประกาศตัวเลขการจ้างงานอกภาคการเกษตรในวันศุกร์

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดเช้าวันพุธราคาลดลง 50 บาทหลังจากเมื่อวานราคาพุ่งขึ้น 250 บาทตามทิศทางทองคำตลาดโลกและเงินบาทที่อ่อนค่าลงมาจากระดับก่อนหน้าแต่ก็ยังไม่มากนัก ซึ่งจากการที่เงินบาทยังแข็งค่ายังส่งผลเป็นปัจจัยลบต่อทองคำในประเทศขณะนี้

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideway up โดยมีแนวต้านสำคัญที่ 1,260 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทั้งนี้ยังเป็นแนวต้านที่ต้องระวังแรงเทขาย แต่ถ้าสามารถทะลุผ่านและยืนเหนือแนวต้านดังกล่าวได้ ราคาทองคำจะยิ่งมีทิศทางสดใส และมีแนวต้านถัดไปที่ 1,263 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวรับระหว่างวันที่ 1,250 และ 1,244 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(18/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,350.0041,450.00
ทองรูปพรรณ40,598.4841,950.00
วันนี้ -20050
18 เมษายน 2567เวลา 16:54 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น