ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองขึ้นต่อเนื่อง แนวโน้มขาขึ้นสดใส ในประเทศบาทแข็งขึ้นไม่มาก

โดย ราคาทองคำวันนี้
วิเคราะห์ราคาทอง

ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องติดต่อกัน 2 วันเนื่องจากเพราะได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่นักลงทุนจับตาดูผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่จะเสร็จสิ้นในช่วงดึกคืนวันนี้อย่างใกล้ชิด โดยมีการคาดการณ์ว่าเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในครั้งนี้

ราคาทองคำตลาดโลก(Gold spot) ปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อกัน 2 วันทำการ ทะยานสู่ระดับ 1,120 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยปัจจัยบวกหนุนมาจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ซึ่งโดยปกติหากเมื่อเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงจะส่งผลให้ทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้นมีราคาถูกลงโดยอัตโนมัติและส่งผลเป็นแรงดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่น

ส่วนในวันตลาดนักลงทุนในตลาดต่างเฝ้ารอติดตามการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(FOMC) ที่จะประชุมเสร็จสิ้นในช่วงดึกของคืนวันนี้ประมาณตี 2 ตามเวลาไทย โดยนักลงทุนต่างจับตาดูทิศทางอัตราดอกเบี้ยจากการประชุม ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ร่วงลง

ทั้งนี้ ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่แถลงการณ์ของประธานเฟดหลังการประชุม ซึ่งหากมีการระบุถึงความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ ก็อาจเป็นการส่งสัญญาณว่าเฟดจะยังไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคม ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ราว 1% จำนวน 4 ครั้งๆ ละ 0.25% อย่างไรก็ดี จากสถานการณ์ในปีนี้ที่มีความกังวลในเศรษฐกิจโลก ตลาดหุ้นที่ปรับลงแรง เงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยน้อยกว่านี้ก็เป็นได้

และนอกจากนี้ ตลาดทองคำยังได้รับแรงหนุนจากรายงานที่ว่า กองทุน SPDR Gold Trust กองทุนทองคำรายใหญ่ของโลก ได้เข้าถือครองปริมาณทองคำเพิ่มเติมอีก 5.06 ตัน

ส่วนรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าตัวเลขค่อนข้างออกมาดี แต่ไม่ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ โดยตัวดัชนีราคาบ้าน 20 เมืองใหญ่ของสหรัฐในเดือนพฤศจิกายน เพิ่มขึ้น 5.8% ขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมกราคม สำรวจโดย Conference Board ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 98.1 จากเดือนก่อนหน้าที่ระดับ 96.3

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ทองปรับขึ้น 3 ครั้งและลดลง 1 ครั้ง สรุปราคาตอนปิดตลาดทองปรับขึ้น 100 บาท โดยเป็นผลมาจากการปรับตัวขึ้นของทองคำตลาดโลก ขณะที่เปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันนี้ ปรับขึ้นอีก 50 บาท ส่งผลให้ทั้งทองคำแท่งเช้านี้ราคาขายออกยืนที่ระดับ 19,000 บาท อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่าการปรับขึ้นของทองในประเทศจะไม่มากเท่าทองคำตลาดโลกเนื่องมาจากเงินบาทแข็งค่าที่ 35.83 บาทต่อดอลลาร์ในเช้านี้

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ราคาทองคำสามารถทะลุแนวต้านแข็งแกร่งที่ 1,110 ดอลลาร์ต่อออนซ์ซึ่งเป็นแนวต้านของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 100 วันขึ้นมาได้ ทำให้ภาพทางเทคนิคของทองคำสดใสมากขึ้น ราคาทองคำจะมีแนวต้านที่ 1,122 และ 1,130 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวรับระยะสั้นที่ 1,110 และ 1,100ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(23/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,400.0040,500.00
ทองรูปพรรณ39,673.7241,000.00
วันนี้ -90050
23 เมษายน 2567เวลา 14:26 น.(ครั้งที่ 14)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น