ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองขึ้นต่อเนื่อง แนวโน้มยังขึ้นต่อ ในประเทศบาทอ่อนหนุนขึ้นเยอะ

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่งสลึง

ราคาทองคำเช้านี้ยังเคลื่อนไหวเหนือระดับแนวต้านสำคัญ 1,100 ดอลลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากสัปดาห์ที่แล้วทองคำปรับขึ้นต่อเนื่องแตะระดับสูงสุด 1,112 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางและคาบสุมทรเกาหลี รวมถึงความกังวลต่อเศรษฐกิจจีน เป็นแรงหนุนสำคัญ

สัปดาห์ที่ผ่านมาตลอดทั้งสัปดาห์ทองคำปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องเกือบ 50 ดอลลาร์ โดยทองคำได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกกลางระหว่างซาอุดิอาระเบียและอิหร่าน รวมถึงการปฏิบัติการทดลองนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือที่สร้างความวิตกกังวลต่อนานาชาติ นอกจากนี้ความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวโดยเฉพาะเศรษฐกิจจีนที่ส่งผลให้ตลาดหุ้นจีนสัปดาห์ที่ผ่านมาได้หยุดการทำธุกรรมซื้อขายอัตโนมัติไป 2 วัน ซึ่งปัจจัยดังกล่าวข้างต้น เป็นแรงกระตุ้นต่อความต้องการซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

อย่างไรก็ตามในวันศุกร์ ราคาทองคำได้รับแรงกดดันให้ปรับตัวลดลง หลังจากสหรัฐรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนธันวาคมที่แข็งแกร่ง โดยตัวเลขการจ้างงานเพิ่มขึ้น 292,000 ตำแหน่ง จากระดับ 252,000 ตำแหน่งในเดือนพฤศจิกายน ขณะที่อัตราการว่างงานทรงตัวที่ระดับ 5.0% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 7 ปีครึ่ง ขณะเดียวกันกระทรวงแรงงานสหรัฐยังได้ทบทวนตัวเลขการจ้างงานใหม่ในเดือนตุลาคม โดยปรับเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 307,000 ตำแหน่ง จากที่มีการรายงานก่อนหน้านี้ที่ 298,000 ตำแหน่ง และทบทวนตัวเลขการจ้างงานในเดือนพฤศจิกายน โดยปรับเพิ่มขึ้นสู่ 252,000 ตำแหน่ง จากที่มีการรายงานก่อนหน้านี้ที่ 211,000 ตำแหน่ง สะท้อนให้เห็นตลาดแรงงานของสหรัฐที่แข็งแกร่ง

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ ยังต้องให้น้ำหนักกับประเด็นเรื่องสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง และเหตุการณ์ตึงเครียดที่คาบสมุทรเกาหลี รวมทั้งความผันผวนของตลาดหุ้นทั่วโลก ที่คาดว่าจะยังช่วยหนุนการฟื้นตัวของราคาทองคำอย่างต่อเนื่อง

ด้านรายงานที่สำคัญของเศรษฐกิจสหรัฐในสัปดาห์นี้ จะมีการเปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของเฟด(Beige Book)ซึ่งจะสะท้อนภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ นอกจากนี้ยังจะมีการจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมกราคม ดัชนีราคาผู้ผลิตและยอดค้าปลีกประจำเดือนธันวาคม

ทางด้านราคาทองในประเทศ เช้าวันจันทร์ต้นสัปดาห์ทองคำในประเทศปรับขึ้นอีก 50 บาท โดยเป็นผลมาจากการอ่อนค่าของเงินบาทตามทิศทางตลาดเงินภูมิภาคหลังเศรษฐกิจตัวเลขการจ้างงานสหรัฐแข็งแกร่งซึ่งส่งผลให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ทั้งนี้ทองคำในประเทศตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องรวม 750 บาท ซึงขณะนี้ทองในประเทศ ทั้งทองรูปพรรณและทองคำแท่ง ราคาขายออกยืนเหนือระดับ 19,000 บาทแล้ว

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิค ระยะสั้นทองคำมีแนวต้านสำคัญในที่ 1,110 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นแนวต้านของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 100 วัน ถ้าผ่านแนวต้าน 1,110 ดอลลาร์ต่อออนซ์ขึ้นไปได้ จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,122 และ 1,138 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวรับระยะสั้นที่ 1,090 และ 1,080 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกทรงตัวในระดับสูงรอเงินเฟ้อสหรัฐ ทองไทยบาทแข็งกดดัน

แรงซื้อหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง ทองไทยสูงสุดประวัติการณ์


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(16/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,100.0041,200.00
ทองรูปพรรณ40,355.9241,700.00
วันนี้ 25050
16 เมษายน 2567เวลา 17:03 น.(ครั้งที่ 10)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น