ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำขาลงชัดเจน ขึ้นเป็นเพียงระยะสั้น ในประเทศบาทอ่อนช่วยหนุน

โดย ราคาทองคำวันนี้
วิเคราะห์ราคาทอง

ราคาทองคำปรับตัวลดลง เนื่องมาจากได้รับปัจจัยลบกดดดันจากการแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์สหรัฐ ส่วนประเด็นหลักกดดันทองคำ ยังมาจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมนโยบายทางการเงินครั้งสุดท้ายของปีเดือนธันวาคมนี้

เมื่อวานนี้ทองคำกลับมาปรับตัวลดลงหลังก่อนหน้ามีการฟื้นตัวขึ้นระยะสั้นๆ อันเนื่องมาจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ราคาทองคำยังได้รับแรงกดดันหลังจากเฟด ส่งสัญญาณถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยรายงานการประชุมของเฟดครั้งล่าสุดประจำวันที่ 27-28 ตุลาคม ระบุว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายการเงินของเฟดมีความเห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีความแข็งแกร่งเพียงพอที่จะรับมือกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยซึ่งอาจจะเกิดขึ้นในการประชุมเดือนหน้า

ซึ่งล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา นายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟด สาขานิวยอร์ก กล่าวว่า เฟดควรเตรียมปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในไม่ช้า ขณะที่กรรมการเฟดมีความเชื่อมั่นมากขึ้นว่าอัตราเงินเฟ้อจะดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำ และการจ้างงานจะยังคงมีเสถียรภาพ

ทั้งนี้มีรายงาน โกลด์แมน แซคส์ วาณิชธนกิจยักษ์ใหญ่แห่งวอลสตรีท ซึ่งสถาบันการเงินชื่อดังของสหรัฐ มีมุมมองต่อราคาทองคำและสินค้าโภคภัณฑ์ในเชิงลบ โดยคาดการณ์ราคาทองคำในระยะ 12 เดือนข้างหน้าไว้ที่ระดับ 1,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ด้านรายเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์หน้าจะมีการรายงานตัวเลขจีดีพีใตรมาส 3 ซึ่งเป็นประมาณการครั้งที่ 2 , ตัวเลขยอดขายบ้านใหม่และบ้านมือสอง และยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนตุลาคม รวมถึงดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการประจำเดือนพฤศจิกายน ซึ่งคาดว่ารายงานเศรษฐกิจของสหรัฐจะมีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำผ่านการแข็งค่าของเงินดอลลาร์

ทางด้านราคาทองในประเทศ ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ราคาทองปรับลดลงรวม 200 บาท โดยทั้งสัปดาห์ราคาทองคำปรับขึ้นและลงค่อนข้างผันผวนผ่านการอ่อนค่าและแข็งค่าของเงินบาท

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า โน้มราคาทองคำทางเทคนิคอยู่ในช่วงขาลง(downtrend)ต่อเนื่องหลังจากราคาทองคำปรับตัวลงหลุดจากแนวรับสำคัญที่ 1,075 ดอลลาร์ต่อออนซ์และทำจุดต่ำสุดครั้งใหม่ ทำให้ราคาทองคำมีแนวโน้มปรับตัวลงได้ต่อไป โดยมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,065 และ 1,050ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ส่วนแนวต้านระยะสั้นอยู่ที่ 1,080 และ 1,095 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,500.0041,600.00
ทองรูปพรรณ40,750.0842,100.00
วันนี้ 150-50
19 เมษายน 2567เวลา 16:56 น.(ครั้งที่ 19)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น