ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำทรงตัว! วันนี้คาดเคลื่อนไหวแคบ ตลาดต่างประเทศปิดทำการ

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองเช้าวันจันทร์เคลื่อนระดับเดียวกันกับสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากราคาปรับลดลงต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 7 โดยภาพรวมราคาเคลื่่อนไหวในกรอบแคบบริเวณ 1,125-1,142 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งมีปัจจัยการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นแรงกดดันต่อทองคำ

ดัชนีสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่ยังแข็งค่ามากที่สุดในรอบ 14 ปี เนืองมาจากความวิตกเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในปีหน้า และข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐยังเป็นปัจจัยหลักสำคัญที่กดดันให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงต่อเนื่อง แม้ว่าในบางช่วงจะเห็นราคาฟื้นตัวขึ้นแต่เป็นเพียงแค่ระยะสั้นๆ เนื่องจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยที่กดดันต่อตลาดทองคำอย่างต่อเนื่อง จากการที่กองทุน SPDR Gold Trust กองทุน ETF ทองคำรายใหญ่ของโลกยังเทขายทองคำต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 7 โดยตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมากองทุน SPDR เทขายทองคำทั้งสิ้นรวม 12.5 ตัน และสรุปรวมทั้ง 7 สัปดาห์ กองทุน SPDR เทขายทองคำทั้งสิ้นรวม 125 ตัน

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ จะมีประกาศตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคและดัชนี PMI เขตชิคาโกเดือนธ.ค. ยอดทำสัญญาซื้อบ้านรอปิดการขายเดือนพ.ย. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ส่วนภาพเคลื่อนไหวของทองคำในสัปดาห์นี้คาดจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ต่อเนื่อง เนื่องจากตลาดเงินตลาดทุนที่สำคัญๆ ส่วนใหญ่ในสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้ามีวันหยุดหลายวันในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดวันจันทร์ราคาคงที่จากประกาศราคาเมื่อวันเสาร์ โดยมีปัจจัยการอ่อนค่าของเงินบาทเป็นแรงหนุนสำคัญต่อทองในประเทศในขณะนี้ แม้ว่าทองคำตลาดโลกจะปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ส่วนแนวโน้มราคาทองในประเทศจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ตามทิศทางราคาทองคำตลาดโลก

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปีคาดแกว่งตัวในกรอบแคบ เนื่องจากทั้งเทรดเดอร์และนักลงทุนต่างชะลอการลงทุนในช่วงนี้ โดยราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,125 และ 1,120 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,135 และ 1,140 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(23/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,250.0040,350.00
ทองรูปพรรณ39,522.1240,850.00
วันนี้ -1,050-50
23 เมษายน 2567เวลา 16:24 น.(ครั้งที่ 17)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น