ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำพุ่งหลังทรัมป์วิพากษ์เงินดอลลาร์อ่อนไป รวมกังวล Brexit

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน เนื่องจากการร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กและการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ หลังจากการแสดงความเห็นของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประกอบกับความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากการ Brexit ในประเทศพุธเช้าเงินบาทแข็งทองลงเล็กน้อย

ราคาทองคำได้ปัจจัยหนุนจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับนโยบายของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ก่อนที่เขาจะเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในวันศุกร์นี้ รวมถึงปัจจัยความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากการที่อังกฤษจะเริ่มกระบวนการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง 1.22% แตะระดับ 100.33 เมื่อคืนที่ผ่าน หลังจาก นายโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลว่า สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่ามากเกินไปเมื่อเทียบกับสกุลเงินหยวนของจีน ซึ่งทำให้บริษัทของสหรัฐไม่สามารถแข่งขันกับบริษัทของจีนได้ เนื่องจากจีนพยายามทำให้เงินหยวนของตนเองนั้นอ่อนค่าลง

ขณะเดียวกัน ตลาดทองคำยังได้รับแรงหนุนจากการร่วงลงของตลาดหุ้นสหรัฐ ส่งผลให้นักลงทุนโยกเม็ดเงินกลับเข้าไปลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำ ภายหลังจากที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวแถลงการณ์วานนี้ โดยระบุรายละเอียดสำหรับแผนการของอังกฤษในการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

โดยนางเมย์ แถลงว่าอังกฤษจะถอนตัวออกจากตลาดร่วมยุโรป ขณะที่จะหาทางทำข้อตกลงการค้าเสรี (FTA) กับสหภาพยุโรป รวมทั้งจะทำให้อังกฤษกลับมามีอำนาจใช้กฎหมายของประเทศ โดยการถอนตัวออกจากศาลยุติธรรมยุโรป และจะเริ่มกระบวนการเจรจาข้อตกลง Brexit กับสหภาพยุโรปในช่วงสิ้นเดือนมี.ค. ซึ่งข้อตกลง Brexit ขั้นสุดท้ายจะต้องผ่านการลงมติในรัฐสภาของอังกฤษ

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญในช่วงคืนวันนี้ จะมีการเปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของเฟด 12 เขต หรือ Beige Book รวมถึงการแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ทั้งนี้การเปิดเผยรายงาน Beige Book เป็นรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจสหรัฐในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งหากรายงาน Beige Book สะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มขยายตัวดีจะส่งผลลบต่อราคาทองคำ แต่ในทางตรงกันข้ามหากสะท้อนว่าเศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวไม่มากจะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ

ด้านรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนวันนี้ จะมีการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภคและการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนธ.ค. ซึ่งตัวเลขคาดการณ์ของตลาดจะออกมาดีทั้ง 2 รายการ

ทางด้านราคาทองในประเทศเปิดตลาดวันพุธปรับลดลง 50 บาท หลังจากเมื่อวานที่ราคาปรับขึ้น 150 บาท โดยทองคำในประเทศปรับต้วลดลงเนื่องจากเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นต่อเนื่องโดยเช้านี้เงินบาทแข็งค่าแตะระดับ 35.32 บาทต่อดอลลาร์ประกอบกับทองคำตลาดโลกลดลงเล็กน้อยจากระดับเมื่อวาน

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดเริ่มแกว่งตัวกรอบแคบ ทั้งนี้ระยะสั้นมีแนวต้านที่ 1,220และ 1,230 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ โดยมีแนวต้านหลักที่ 1,240 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวรับอยู่ที่ 1,200-1,205 และ 1,190 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(23/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,300.0040,400.00
ทองรูปพรรณ39,567.6040,900.00
วันนี้ -1,000-50
23 เมษายน 2567เวลา 16:12 น.(ครั้งที่ 16)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น