ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำฟื้นตัว จากดอลลาร์อ่อน กังวลปัญหาหนี้กรีซ ในประเทศบาทอ่อนยังหนุนทองในประเทศ

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองสัปดาห์หน้า

ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กพุ่งขึ้นเมื่อวานนี้ หลังจากได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ การร่วงลงของ ตลาดหุ้นยุโรป อันเนื่องมาจากวิกฤตปัญหาหนี้ของกรีซ ยังเป็นแรงกระตุ้นให้นักลงทุนยังเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

เมื่อวานนี้ทองคำได้รับแรงหนุนจากหลายปัจจัยจนราคาดีดตัวเข้าใกล้ระดับแนวต้านสำคัญ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งมีการการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นแรงหนุนสำคัญในการฟื้นตัวขึ้นของทองคำ โดยดัชนีดอลลาร์ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์สหรัฐ ปรับตัวลง 0.63% เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในตะกร้าเงิน ซึ่งการอ่อนค่าของดอลลาร์จะทำให้ทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีราคาถูกลงและน่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

และนอกจากนี้ นักลงทุนยังเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยง หลังจากตลาดหุ้นยุโรปร่วงลง อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้กรีซ หลังจากนายยานิส วารูฟากิส รมว.คลังกรีซ เปิดเผยว่า กรีซอาจเผชิญวิกฤตสภาพคล่องในช่วง 2 สัปดาห์ข้างหน้านี้ โดยกรีซมีเวลาจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน เพื่อที่จะบรรลุข้อตกลงด้านการปฏิรูปกับบรรดาเจ้าหนี้ ขณะที่ฐานะการคลังของประเทศย่ำแย่ลงมากจนกระทั่งต้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานของรัฐบาลภายในประเทศ

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ทองคำในประเทศเคลื่อนไหวรวม 8 ครั้งโดยเป็นการปรับขึ้น 6 คร้ัง และปรับลดลง 2 ครั้ง รวมแล้วพบว่าราคาเพิ่มขึ้น 200 บาท โดยมีปัจจัยจากทองคำตลาดโลกเคลื่อนไหวค่อนข้างผันผวนเมื่อวานที่ผ่านมา ส่วนปัจจัยค่าเงินบาทที่อ่อนค่าในประเทศเกือบแตะระดับ 34 บาทนั้น ยังเป็นแรงหนุนสำคัญต่อทองคำในประเทศ ให้ราคาปรับขึ้นได้มากกว่าปกติ ซึ่งขณะนี้ ทองคำในประเทศ ทั้งทองคำแท่งและทองรูปพรรณ นั้นราคาปรับขึ้นเหนือระดับ 19,000 บาทแล้ว ขณะที่เปิดตลาดราคาทองคำในประเทศเช้าวันนี้พบว่า ทองลดลง 100 บาท หลังจากนั้นไม่นานราคากลับมาปรับขึ้น 50 บาท โดยค่าเงินบาทยังคงมีทิศทางอ่อนค่าอยู่ ถึงแม้ระหว่างวันจะพบการแข็งค่าขึ้นบางช่วง ภาพรวมวันนี้นักบริหารการเงินคาดว่า เงินบาทจะยังอ่อนค่าบริเวณระดับราคา 33.65-33.75 บาท

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าว่า ภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในทางเทคนิคยังคงเป็นการแกว่งตัวระหว่าง 1,170-1,215 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยทองคำมีแนวรับบริเวณ 1,185 และ 1,170 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่แนวต้านของวันอยู่ที่บริเวณ 1,200 และ 1,210-1,215 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ การอ่อนค่าของเงินบาทยังเป็นปัจจัยบวกต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในประเทศ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(26/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,950.0041,050.00
ทองรูปพรรณ40,219.4841,550.00
วันนี้ 30050
26 เมษายน 2567เวลา 15:19 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น