ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำยังขาลง จากที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยเดือนธ.ค.ชัดเจนขึ้น

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่งสลึง

ราคาทองคำนิวยอร์กปิดร่วงลงในการเปิดทำการเป็นวันแรก โดยทองคำยังคงได้รับปัจจัยลบกดดันมาจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ อันเป็นผลต่อเนื่องมาจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธันวาคมนี้

ทองคำร่วงลงหลังจากเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ขานรับความเห็นของนายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก ที่กล่าวว่า มีความเป็นไปได้อย่างมากที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เมื่อเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายการเงินของเฟดประชุมกันในวันที่ 15-16 ธันวาคมนี้

โดยความคิดเห็นของนายวิลเลียมส์นับเป็นการส่งสัญญาณล่าสุดของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดว่าพร้อมที่จะปรับเพิ่มเป้าหมายอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในการประชุมเดือนหน้านี้ ซึ่งจะนับเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปีของเฟดหลังจากตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำมาอย่างยาวนาน

อย่างไรก็ตาม จะเห็นว่าเฟดมีแนวโน้มที่จะคุมเข้มนโยบายการเงิน ซึ่งสวนทางกับท่าทีของธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) และธนาคารกลางอื่นๆทั่วโลกที่กำลังพิจารณาเพิ่มมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพื่อหนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจและเงินเฟ้อ และความเคลื่อนไหวที่จะเพิ่มมาตราการการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติมนั้นจะทำให้สกุลเงินของประเทศนั้นๆอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ และจะส่งผลกดดันมายังทองคำผ่านการแข็งค่าของเงินดอลลาร์

ส่วนเมื่อวานนี้ นักวิเคราะห์คาดว่าปัจจัยหลักที่กดดันทองคำให้ร่วงลงมาจากรายงานการที่กองทุน SPDR Gold Trust กองทุนทองคำ ETF รายใหญ่ของโลก โด้ทำการเทขายทองออกมาสูงถึง 5.06 ตัน

โดยรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมาถึงแม้ว่าจะออกมาอ่อนแอแต่ก็ไม่ส่งผลบวกต่อทองคำมากนัก ซึ่งรายงานยอดขายบ้านมือสองเดือนตุลาคม ลดลงสู่ระดับ 5.36 ล้านยูนิต ซึ่งต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ระดับ 5.4 ล้านยูนิต ขณะที่ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนพฤศจิกายนอยู่ที่ระดับ 52.6 จากระดับ 54.1 ในเดือนตุลาคม บ่งชี้ว่าภาคการผลิตของสหรัฐในเดือนพฤศจิกายนมีการขยายตัวต่ำที่สุดในรอบ 2 ปี และปรับตัวต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 54.0

ส่วนในคืนวันนี้รายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ จะมีการเปิดเผยตัวเลขจีดีพีไตรมาส3 ซึ่งเป็นการประมาณการครั้งที่ 2 รวมถึงดัชนีราคาบ้าน 20 เมืองใหญ่เดือนกันยายน และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพฤศจิกายน

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ทองปรับลดลงรวม 100 บาท โดยเปิดตลาดเช้ามาร่วงลง 100 บาทหลังจากนั้นไม่ถึง 5 นาททองปรับลดลงอีก 50 บาท และก่อนเที่ยงปรับขึ้นกลับมา 50 บาท โดยเงินบาทยังอยู่ในช่วงอ่อนค่าเป็นแรงหนุนทองในประเทศได้ ขณะที่เปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันนี้ ราคาไม่เปลี่ยแปลงจากปิดตลาดเมื่อวานนี้ ส่วนเงินบาทก็ยังอยู่ในช่วงแนวโน้มอ่อนค่า

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำระยะสั้นทองคำมีแนวรับสำคัญที่ 1,065 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวนั่นแสดงว่าราคาทองคำจะทำจุดต่ำสุดใหม่ ทำให้ราคาทองคำมีแนวโน้มที่จะปรับลงสู่แนวรับ 1,050 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ต่อไป ขณะที่มีแนวต้านระยะสั้นที่ 1,080 และ 1,090 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง38,450.0038,550.00
ทองรูปพรรณ37,763.5639,050.00
วันนี้ 60050
29 มีนาคม 2567เวลา 12:13 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น