ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำร่วงหนัก ดอลลาร์แข็งรับเฟดขึ้นดอกเบี้ยรอบปี ในประเทศร่วง200

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำร่วงหนักแตะระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือนเนื่องจากได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นไปตามที่คาดการณ์ก่อนหน้านี้ ในประเทศเปิดตลาดร่วง 200 บาท

ราคาทองคำปรับลดลงแรงแตะระดับต่ำสุดบริเวณ 1,139 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่่องมาจากได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดดอลลาร์สหรัฐสหรัฐ ภายหลังจากการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงิน(FOMC) ของเฟด มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 0.50-0.75% ในการประชุมเมื่อวานนี้ และเป็นไปตามการคาดการณ์ของตลาดก่อนหน้านี้ ทั้งนี้การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในปีนี้ หลังจากที่เดือนธันวาคมปีผ่านมา เฟดได้ทำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยไป 1 ครั้ง

นอกจากนี้ในแถลงการณ์หลังการประชุมเฟดยังมีแนวโน้มการคุมเข้มนโยบายการเงินเพิ่มมากขึ้น โดยเฟดได้ส่งสัญญาณต่อว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้าอีก 3 ครั้ง จากเดิมที่คาดว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้าเพียง 2 ครั้ง นอกจากนี้เฟดได้ปรับเพิ่มประมาณการอัตราการขยายตัวของจีดีพีในปีนี้เป็น 1.9% จากระดับ 1.8% และปรับเพิ่มในปีหน้าเป็น 2.1% จากระดับ 2.0% เฟดคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในปีนี้จะอยู่ที่ระดับ 1.5% เพิ่มขึ้น 0.2% จากประมาณการครั้งก่อน ส่วนในปีหน้าประมาณการที่ระดับ 1.9% ไม่เปลี่ยนแปลงจากครั้งก่อน

นอกจากนี้ตลาดทองคำยังได้รับแรงกดดันเพิ่มเติมจากการที่ กองทุน SPDR Gold Trust กองทุน ETF ทองคำรายใหญ่ของโลกได้ทำการเทขายทองคำออกมาอย่างต่อเนื่องล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมา กองทุน SPDR เทขายทองคำออกมาอีก 6.82 ตัน และจากรายงานยังพบว่าตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นมา กองทุน SPDR ได้เทขายทองคำไปแล้วมากกว่า 9%

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในช่วงคืนวันนี้ จะมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจหลายตัว ประกอบด้วย ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีกิจกรรมการผลิตของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดัชนีการผลิตรัฐนิวยอร์ก และดัชนี PMI ภาคการผลิต

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดวันพฤหัสบดีราคาร่วง 200 บาท โดยเป็นเป็นตามทิศทางทองคำตลาดโลกที่ร่วงหนักจากประเด็นที่กล่าวไว้ข้างต้น อย่างไรก็ดี ทองในประเทศยังได้รับแรงหนุนชะลอการร่วงลงของทองได้บางส่วน เมื่อค่าเงินบาทอ่อนค่าลงระดับ 35.73 บาทต่อดอลลาร์หลังสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดปรับลงต่อ โดยช่วงเช้าหลุดแนวรับ 1,140 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทำให้มีแนวรับที่ 1,125 และ 1,120 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ส่วนการฟื้นตัวของราคาทองคำคาดจะมีแนวต้านระหว่างวันที่ 1,150 และ 1,160 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(20/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,600.0041,700.00
ทองรูปพรรณ40,856.2042,200.00
วันนี้ 100100
20 เมษายน 2567เวลา 09:01 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น