ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำร่วงแรง หลังตลาดหุ้นทั่วโลกพุ่ง เงินดอลลาร์แข็ง

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองวันนี้

ราคาทองคำร่วงลงแรงกว่า 1% เนื่องมาจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของตลาดหุ้นทั่วโลกโดยเฉพาะดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กทำนิวไฮอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตลาดเฝ้าติดตามการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐที่มีกำหนด 2 วันโดยเริ่มขึ้นในวันนี้ และเสร็จสิ้นในวันพรุ่งนี้

ราคาทองปรับลดลงปริมาณมากต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 แตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ ที่ระดับ 1,306 ดอลาลาร์ต่อออนซ์ หลังจากตลาดหุ้นทั่วโลกที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ที่ทำนิวไฮอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 และนอกจากนี้ การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ยังเป็นอีกหนึ่งแรงกดดันต่อสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำถูกลดความน่าสนใจลง

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้ จะมีการประกาศตัวเลขการอนุญาตก่อสร้างและการเริ่มก่อสร้างบ้านเดือนส.ค. ขณะที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่การประชุมเฟดจะเปิดฉากขึ้นในวันนี้และสิ้นสุดในวันพรุ่งนี้ตามเวลาสหรัฐ โดยนักลงทุนรอดูว่า เฟดจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้หรือไม่

เนื่อจากมีรายงานล่าสุดจาก CME Group ระบุว่า มีโอกาสเพิ่มขึ้นถึง 52.9% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดวันอังคารร่วงลง 150 บาท ต่อเนื่องจากเมื่อวานที่ราคาร่วงลง 100 บาท โดยเป็นผลมาจากทองคำตลาดโลกที่ปรับตัวลดลงปริมาณมากจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นทั่วโลก นอกจากนี้ เงินบาทที่แข็งค่าเป็นอีกหนึ่งแรงกดดันต่อทองคำในประเทศให้ร่วงลงดังกล่าว

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideway down แต่คาดแกว่งตัวในกรอบที่แคบลงเพื่อรอดูการประชุมเฟดเป็นหลัก โดยมีแนวรับสำคัญ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวจะเกิดสัญญาณขายและราคาทองคำมีโอกาสปรับลงไปที่แนวรับถัดไป 1,285 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวต้านระยะสั้น 1,320 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวต้านถัดไป 1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง38,450.0038,550.00
ทองรูปพรรณ37,763.5639,050.00
วันนี้ 60050
29 มีนาคม 2567เวลา 12:13 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น