ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำร่วง 4วัน แต่มีฟื้นตัวช่วงสั้นๆ ในประเทศเสาร์ขึ้น150

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองปรับตัวลดลงติดต่อกัน 4 วันทำการ เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้ความต้องการทองคำของนักลงทุนลดน้อยลง นอกจากนี้ นักลงทุนต่างระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะมีการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในสัปดาห์หน้า

ราคาทองคําร่วงลงใกล้ระดับ 1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์เมื่อวานนี้ หลังจากได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับ 6 สกุลเงินหลักๆ โดยล่าสุดดัชนีดอลลาร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.03% แตะที่ 100.56 ซึ่งการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์จะส่งผลให้ทองคำมีราคาแพงขึ้น และไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

อย่างไรก็ดี ข้อมูลเศรษฐกิจที่ออกมาอ่อนแอของสหรัฐช่วยสร้างแรงหนุนซื้อทองคำต้านให้ราคาปรับตัวลงในกรอบที่จำกัด โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนธันวาคมของสหรัฐ(เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป) ร่วงลง 0.4% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากอุปสงค์ที่ดิ่งลงสำหรับเครื่องบิน

ขณะที่ นักลงทุนต่างระมัดระวังการซื้อขาย ก่อนที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน(FOMC)ของเฟด จะประชุมในสัปดาห์หน้าวันที่ 31 ม.ค.-1 ก.พ. หลังจากที่การประชุมครั้งล่าสุดเดืนธันวาคมที่ผ่านมา คณะกรรมการเฟดมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นอีก 0.25% สู่ระดับ 0.50-0.75%

ทางด้านราคาทองในประเทศ ประกาศราคาวันเสาร์ราคาปรับเพิ่มขึ้นมา 150 บาท หลังจากตลอดสัปดาห์นี้ทองคำปรับตัวลดลง 350 บาท เมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทองคำในประเทศได้รับแรงกดดันจากทั้งการปรับตัวลดลงของทองคำตลาดโลกและการแข็งค่าของเงินบาท

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways down ระวังแรงเทขายทำกำไร หลังจากทองคำปรับขึ้นต่อเนื่องในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือนบริเวณ 1,218 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะที่ช่วงเทศกาลตรุษจีน(Golden Week) จะทำให้ขาดแรงซื้อทองคำจากจีนที่เป็นประเทศที่มีการบริโภคทองคำรายใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งนี้ราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,180 และ 1,170 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวต้าน 1,200 และ 1,210 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,350.0041,450.00
ทองรูปพรรณ40,598.4841,950.00
วันนี้ 0
18 เมษายน 2567เวลา 16:54 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น