ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำลดลง! ก่อนทราบผลประชุมเฟดคืนนี้ ในประเทศลงเล็กน้อย

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำปรับตัวลดลง ก่อนการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะเสร็จสิ้นในช่วงดึกคืนวันนี้ตามเวลาไทย ซึ่งคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมรอบนี้ โดยนักลงทุนจับตาการแถลงหลังประชุมเพื่อดูสัญญาณทิศทางอัตราดอกเบี้ยในอนาคต

ประเด็นหลักที่กดดันต่อราคาทองคำมาจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ 0.25% เป็น 0.75-1.0% และยังมีแนวโน้มที่จะส่งสัญญาณในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเวลาที่รวดเร็วกว่าในช่วงที่ผ่านมา และนั่นส่งผลให้นักลงทุนมุ่งความสนใจไปที่สัญญาณทิศทางอัตราดอกเบี้ยในอนาคต ซึ่งจะมีการแถลงของประธานเฟดและการเปิดเผยประมาณการตัวเลขเศรษฐกิจของเฟดหลังการประชุมคืนนี้เวลาประมาณ 01.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งจะทำให้ทราบแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้ว่าจะปรับขึ้น 3 ครั้งตามแผนเดิมหรือไม่ ซึ่งทาง HGF คาดว่าเฟดจะส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ 3 ครั้ง

นอกจากนี้ ตลาดทองคำยังได้แรงกันดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ภายหลังจากรายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิต(PPI) เดือนก.พ. ของสหรัฐที่พุ่งขึ้นเกินคาด โดยดัชนี PPI เป็นข้อบ่งชี้ถึงเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นอีกปัจจัยที่จะสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้

อย่างไรก็ดี ยังมีปัจจัยบวกที่เป็นแรงหนุนต่อทองคำระยะสั้นจากความไม่แน่นอนทางการเมืองในยุโรป ท่ามกลางการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในเนเธอร์แลนด์ และฝรั่งเศส โดยในวันนี้จะมีการจัดเลือกตั้งในเนเธอร์แลนด์และจะเสร็จสิ้นในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ ซึ่งผลการเลือกตั้งในเนเธอร์แลนด์จะถือเป็นการทดสอบกระแสการต่อต้านต่อต้านสหภาพยุโรป(อียู) จนอาจเกิดเป็นกระแสเลียนแบบในการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป หลังจากอังกฤษมีมติแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดวันพุธราคาลดลง 50 บาท ต่อเนื่องจากเมื่อวานที่ราคาปรับลดลง 100 บาท ขณะที่เงินบาทพบการเคลื่อนไหวค่อนข้างน้อย ซึ่งคาดว่ารอผลประชุมเฟดในคืนวันนี้ ชี้นำการเคลื่อนไหวต่อไป

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดแกว่งตัวในกรอบ 1,195-1,215 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าหลุดจากกรอบดังกล่าวคาดจะเคลื่อนไหวผันผวนมากขึ้น ขึ้นอยู่กับการส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดและผลการเลือกตั้งของเนเธอร์แลนด์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(26/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,900.0041,000.00
ทองรูปพรรณ40,158.8441,500.00
วันนี้ 25050
26 เมษายน 2567เวลา 14:24 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น