ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำเคลื่อนไหวขึ้นลงสลับ รอปัจจัยใหม่ ในประเทศบาทแข็งกดดัน

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 อย่างไรก็ดี การปรับตัวเพิ่มขึ้นของทองคำระยะนี้เป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นในทางเทคนิคซึ่งจะเห็นว่าเมื่อทองคำปรับเพิ่มขึ้นก็จะมีแรงเทขายออกมาจนราคาลดลงมาระดับเดิมก่อนหน้า ส่วนในประเทศปัจจัยเงินบาทแข็งค่าเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการปรับขึ้นของราคาทอง

เกือบตลอดทั้งสัปดาห์นี้ปัจจัยบวกต่อตลาดทองคำมาจากแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ จากทั้งการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่ออกมาอ่อนแอ รวมถึงการเปิดเผยรายงานการประชุมของของคณะกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงิน(FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่บ่งชี้ว่าเฟดยังไม่มีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะนี้

โดยในรายงานการประชุมเฟดครั้งล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ระบุว่าเจ้าหน้าที่เฟดมีความคิดเห็นที่แตกต่างเกี่ยวกับกำหนดเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากมุมมองที่ต่างกันเกี่ยวกับแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐ โดยเจ้าหน้าที่เฟดบางส่วนมองว่า เฟดควรจะรอให้อัตราเงินเฟ้อปรับตัวขึ้นสู่ระดับเป้าหมายที่ 2% ก่อนที่จะตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ย ขณะที่กรรมการอีกส่วนหนึ่งมองว่า ภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐจะสามารถปรับตัวรับมือกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้

ขณะที่ ตลาดทองคำมีสัญญานลบกดดันจากการที่ กองทุน SPDR Gold Truts กองทุน ETF ทองคำรายใหญ่ของโลก ได้ทำการเทขายทองคำต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ล่าสุดเมื่อวานนี้กองทุน SPDR ขายทองคำออกมาอีก 1.79 ตัน

ส่วนในคืนนี้ไม่มีรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญจากทางสหรัฐ โดยคาดว่านักลงทุนต่างมุ่งความสนใจไปที่การแถลงสุนทรพจน์ของประธานเฟดในการประชุมประจำปีของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางชั้นนำทั่วโลกที่เมืองแจ็คสัน โฮล ในสัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 25-27 ส.ค. เพื่อดูว่าประธานเฟดจะส่งสัญญาณถึงช่วงเวลาที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ นอกจากนี้สัปดาห์หน้าติดตามการเปิดเผยจีดีพีไตรมาส 2 ของสหรัฐซึ่งเป็นประมาณการครั้งที่ 2

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดทองวันศุกร์ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากราคาปิดตลาดเมื่อวานนี้ที่ราคาปรับขึ้นมา 50 บาท แม้ว่าช่วงเปิดตลาดราคาจะปรับขึ้นถึง 150 บาท แต่หลังจากนั้นราคาก็ปรับลดลงติดต่อกัน 2 ครั้งรวม 100 บาท ซึ่งเป็นการปรับตัวลดลงตามทิศทางของทองคำตลาดโลก โดยมีค่าเงินบาทที่ยังแข็งค่าเป็นแรงกดดันร่วมให้ทองในประเทศปรับตัวลดลงดังกล่าว

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ราคาทองคำปรับขึ้นติดต่อกัน 4 วัน คาดว่าจะเริ่มมีแรงเทขายทำกำไร ทั้งนี้สัญญาณทางเทคนิคของราคาทองคำยังเป็นขาขึ้นระยะสั้น การปรับฐานลงของราคาทองคำจะมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,340 และ 1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ ขณะที่แนวต้านระยะสั้นยังอยู่ที่ 1,355-1,360 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าผ่านขึ้นได้จะมีแนวต้านแข็งแกร่งระยะสั้นที่ 1,367 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง38,450.0038,550.00
ทองรูปพรรณ37,763.5639,050.00
วันนี้ 60050
29 มีนาคม 2567เวลา 12:13 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น