ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำเคลื่อนไหวไม่แน่นอนค่อนไปทางลง รอพิธีสาบานตนปธน.สหรัฐ

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองเช้าวันศุกร์พบการเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ หลังจากเมื่อวานนี้ราคาร่วงลงกว่า 10 ดอลลาร์ เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐหลังจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ออกมาแข็งแกร่งของสหรัฐ ในประเทศราคาเท่าปิดตลาดเมื่อวาน

ราคาทองคำมีปัจจัยลบเข้ามากดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาดี ทั้งการเพิ่มขึ้น 11.3% ของตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านเดือนธ.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ที่ลดลง 15,000 ราย ซึ่งสวนทางกับที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น

ขณะที่ประเด็นการประชุมธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) ก็เป็นไปตามคาดการณ์ของตลาดที่อีซีบียังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0% อย่างไรก็ดี อีซีบีระบุว่าอาจมีการปรับเพิ่มวงเงิน QE หรือขยายเวลาออกไปเกินกว่าเดือนธ.ค. 2560 หากแนวโน้มเศรษฐกิจย่ำแย่ลง

ส่วนการแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ระบุว่า เฟดจะยังคงปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างช้าๆ เพื่อรักษาอัตราการจ้างงานที่แข็งแกร่งและควบคุมเงินเฟ้อไว้ที่ระดับต่ำ ขณะที่นโยบายการเงินจะยังคงเป็นไปในเชิงผ่อนคลายเล็กน้อย

ขณะที่ไฮไลท์ที่สำคัญในวันนี้ ตลาดให้ความสนใจติดตาม พิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 45 ของนายโดนัลด์ ทรัมป์ โดยรอดูการแถลงนโยบายประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ โดยเฉพาะประเด็นที่ตลาดคาดหวังคือนโยบายการคลัง หลังจากที่ตลาดผิดหวังกับการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกที่ นายทรัมป์ ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดเช้าวันศุกร์สุดสัปดาห์ราคาคงที่จากราคาเปิดตลาดซื้อขายตั้งแต่เมื่อวานนี้ที่ราคาปรับลดลง 100 บาท โดยเช้านี้เงินบาทแข็งค่าขึ้นจากเมื่อวาน ขณะที่ทองคำโลกยังพบการเคลื่อนไหวขึ้นลงในกรอบแคบๆ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways down จากทิศทางเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นได้หลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ โดยมีแนวรับอยู่ที่ 1,195 และ 1,190 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ส่วนแนวต้านระหว่างวันอยู่ที่ 1,210 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวต้านถัดไปที่ 1,218 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,800.0037,900.00
ทองรูปพรรณ37,126.8438,400.00
วันนี้ 200-50
28 มีนาคม 2567เวลา 14:35 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น