ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำโลกทรงตัว รอตัวเลขจ้างงานสหรัฐ ในประเทศบาทแข็งทองคงที่

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทอง

ราคาทองเช้านี้เคลื่อนไหวระดับใกล้เคียงกับระดับราคาเมื่อวานนี้ โดยราคาสามารถไต่ระดับขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ได้ในรอบกว่า 2 ปี และทำสถิติปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 6 อันเนื่องมาจากปัจจัยความกังวลของตลาดต่อภาวะเศรษฐกิจโลก หลังจากที่อังกฤษถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป(Brexit)

เมื่อมีภาวะความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและการเมืองเกิดขึ้น จะผลักดันให้เกิดความต้องการทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น โดยความกังวลต่อสถานการณ์เศรษฐกิจของโลกต่อจากนี้หลังอังกฤษถอนตัวออกจากอียู เป็นปัจจัยที่จะกดดันต่อตลาดสินทรัพย์เสี่ยงและภาวะเศรษฐกิจโดยรวมทั่วโลก

นอกจากนี้ปัจจัยบวกต่อทองคำมีเพิ่มมากขึ้น เมื่อตัวกลางในการซื้อขายทองคำอย่างเงินดอลลาร์มีมูลค่าลดลงส่งผลกระตุ้นให้เกิดความต้องการซื้อทองคำเพิ่มมากขึ้น โดยปัจจัยที่ทำให้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง มาจากการเปิดเผยรายงานการประชุมครั้งล่าสุดของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(FOMC) เมื่อวันที่ 14-15 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยรายงานระบุว่า คณะกรรมการเฟดเห็นพ้องกันว่าควรมีการชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย จนกว่าเฟดจะได้รับข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับผลกระทบจากการที่อังกฤษลงประชามติออกจากสหภาพยุโรป

ส่วนในช่วงคืนวันนี้ ตลาดให้ความสำคัญกับตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐในเดือนมิถุนายน ซึ่งมีการคาดว่าตัวเลขจะเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้าที่ปรับตัวลดลง แต่หากกรณีที่ตัวเลขออกมาดีกว่าหรือแย่กว่าที่ตลาดคาดไว้คาดจะทำให้ราคาทองคำผันผวน และจะมีผลต่อการตัดสินใจนโยบายอัตราดอกเบี้ยของเฟด รวมทั้งมีผลต่อการคาดการณ์ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่จะประกาศในวันศุกร์

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ราคาปรับขึ้นถึง 450 บาท โดยเป็นผลมาจากทั้งการปรับตัวเพิ่มขึ้นของทองคำตลาดโลกรวมถึงการอ่อนค่าของเงินบาท ขณะที่เปิดตลาดทองเช้าวันพฤห้สบดี ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากราคาปิดตลาดเมื่อวานนี้ ขณะที่เงินบาทเช้านี้เคลื่อนไหวแข็งค่าขึ้นจากเมื่อวานเล็กน้อย ซึ่งจะส่งผลให้ทองในประเทศขาดปัจจัยหนุน คาดหลังทราบตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐในวันศุกร์จะมีความชัดเจนในทิศทางของเงินบาทและทองคำชัดเจนขึ้น

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิค คาดแกว่งตัวในกรอบ 1,357-1,375 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทั้งนี้ถ้าผ่านแนวต้านที่ 1,375 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ จะมีแนวต้านสำคัญที่ 1,390 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่แนวรับระยะสั้นอยู่ที่ 1,357 และ 1,350 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง38,450.0038,550.00
ทองรูปพรรณ37,763.5639,050.00
วันนี้ 60050
29 มีนาคม 2567เวลา 12:13 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวราคาน้ำมัน, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น