ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำโลกปรับลดลงตอบรับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่งเกินคาด ทองในประเทศเช้านี้ลง 100

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองวันนี้ราคาทองคำอ่อนตัวลงตอบรับ รายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมา แข็งแกร่งเกินคาด โดยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบเกือบ 7 ปี และส่งผลให้ทองคำลดลงหลุดระดับ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนประเด็นเหตุการณ์ความรุนแรงในฉนวนกาซาและความตึงเครียดในยูเครน ยังเป็นปัจจัยบวกต่อทองคำ ทำให้ราคาปรับตัวได้ไม่มาก ขณะที่นักลงทุนต่างจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐที่จะเสร็จสิ้นในคืนวันนี้

เมื่อคืนที่ผ่านมาทองคำตลาดนิวยอร์คปิดตลาดร่วงลงหลุดระดับ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์อีกครั้ง หลังสหรัฐเปิดเผยรายงาน ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคประจำเดือนกรกฏาคม ที่ปรับตัวขึ้นแตะระดับ 90.9 จากเดือนก่อนหน้า โดยตัวเลขดังกล่าวถือเป็นระดับสูงสุดในรอบ 7 ปี นับตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2550 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ซึ่งนักลงทุนต่างคาดการณ์ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งอาจจะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆ นี้

ส่วน การประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่จะเสร็จสิ้นในวันนี้(วันพุธที่ 30 ก.ค.) โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าเฟดจะลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยนักลงทุนต่างเฝ้าจับตาประเด็นนโยบายอัตราดอกเบี้ยเป็นพิเศษเนื่องจากหากเฟดมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในเร็วๆ จะทำให้ทองคำในฐานสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงถูกลดความน่าสนใจลง และเม็ดเงินก็จะถูกโยกย้ายไปสู่สินทรัพย์ที่มีอัตราตอบแทนด้านดอกเบี้ยที่มากกว่า และจะส่งผลให้ราคาทองคำถูกกดดันอย่างหนัก

ขณะที่ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ทั้งตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(จีดีพี) ไตรมาส 2 และ ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนกรกฏาคมที่จะประกาศในวันพุธและวันศุกร์ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม ปัญหาการเมืองระหว่างประเทศทั้งเหตุการณ์ความรุนแรงในฉนวนกาซา และความตึงเครียดในยูเครน ยังเป็นปัจจัยบวกต่อทองคำทำให้เมื่อราคาทองอ่อนตัวลงยังมีแรงซื้อกลับเข้ามาพยุงราคาไว้

ด้านราคารทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศปรับขึ้นรวม 100 บาท และเปิดตลาดมาเช้านี้ปรับลดลงไป 100 บาท ทำให้ภาพรวมทองคำในประเทศยังเคลื่อนไหวในกรอบ ส่วนเงินบาทเช้านี้อ่อนค่าลงเล็กน้อย คาดทุกตลาดขณะนี้ยังรอผลการประชุมขอธนาคารกลางสหรัฐ เพื่อหาปัจจัยชี้นำการเคลื่อนไหวทั้งราคาทองคำและค่าเงิน

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาทองในวันนี้ บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองยังมีแนวโน้มว่าราคาทองจำแกว่งตัวในกรอบแคบ โดยมีแนวรับของวันอยู่ที่บริเวณ 1,285-1,290 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากไม่สามารถยืนเหนือแนวรับนี้ได้ ก็จะเป็นสัญญาณขายกดดันให้ราคาทองอ่อนตัวลงไปยังแนวรับบริเวณ 1,270 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ต่อไป ส่วนแนวต้านของวันยังคงอยู่ที่บริเวณ 1,310 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากสามารถกลับขึ้นไปยืนเหนือแนวรับบริเวณนี้ ก็จะเป็นสัญญาณซื้อเก็งกำไรการปรับตัวขึ้นไปยังแนวต้านบริเวณ 1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(23/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,250.0040,350.00
ทองรูปพรรณ39,522.1240,850.00
วันนี้ -1,050-50
23 เมษายน 2567เวลา 16:24 น.(ครั้งที่ 17)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น