ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำโลกพุ่ง ดอลลาร์อ่อนกังวลเลือกตั้งสหรัฐ ในประเทศพุ่งตาม

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำพุ่งขึ้นปริมาณมากตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมีแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากสหรัฐรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่ออกมาย่ำแย่ นอกจากนี้ความไม่แน่นอนผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ส่งผลให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

ราคาทองคำทะยานขึ้นกว่า 1% เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ผลักดันให้ทองคำมีราคาถูกลงและดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

นอกจากนี้ จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐยังได้กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างของสหรัฐเดือนก.ย. ร่วงลง 0.4% ซึ่งตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างจะเพิ่มขึ้น 0.5%

ขณะที่ ความไม่แน่นอนของผลการเลือกตั้งสหรัฐยังเป็นอีกหนึ่งแรงกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าลงทุนในทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยความกังวลในเรื่องดังกล่าวมีขึ้นหลังจากผู้อำนวยการ FBI ส่งสัญญาณว่า อาจจะรื้อฟื้นคดีการใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมล์ส่วนตัวของนางฮิลลารีขึ้นมาใหม่ ในขณะที่เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันก็จะถึงกำหนดการเลือกตั้งในวันที่ 8 พ.ย. ซึ่งมีผลผลสำรวจล่าสุดของเอบีซี นิวส์/วอชิงตัน โพสต์ ระบุว่า ข่าวการรื้อคดีของ FBI ส่งผลให้คะแนนนิยมของนายทรัมป์ขยับขึ้นมาอยู่เหนือนางฮิลลารีอยู่ 1 จุด ขณะที่ผลสำรวจจากเรียลเคลียร์โพลิติกส์ระบุว่า นางฮิลลารีมีคะแนนนิยมนำหน้านายทรัมป์อยู่เพียง 2.2 จุด จากเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนที่มีคะแนนนำอยู่กว่า 7 จุด

ขณะที่ประเด็นเศรษฐกิจที่ตลาดให้ความสำคัญเฝ้าติดตามในคืนวันนี้อยู่ที่ผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ซึ่งจะเสร็จสิ้นในช่วงดึกคืนวันนี้ตามเวลาไทย โดยนักลงทุนต่างเฝ้าจับสัญญานว่าคณะกรรมการเฟดจะส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้หรือไม่ โดยมีผลสำรวจของ CNBC Fed Survey พบว่า นักวิเคราะห์ที่ถูกสำรวจทั้ง 100% เชื่อว่าเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ แต่จะปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งถัดไปในวันที่ 13-14 ธ.ค. นอกจากนี้ยังมีการประกาศตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนทั่วประเทศสหรัฐของ ADP โดยตัวเลขคาดการณ์จะเพิ่มขึ้น และตัวเลขดังกล่าวจะมีผลต่อตัวเลขคาดการณ์การจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐในวันศุกร์ ซึ่งเป็นตัวเลขสำคัญที่เฟดนำมาพิจารณาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดทองวันพุธราคาปรับขึ้นแรง 150 บาท โดยได้รับอานิสงส์มาจากการพุ่งขึ้นของทองคำตลาดโลกรวมถึงการที่เงินบาทยังอ่อนค่าแม้ว่าภาพรวมเงินบาทยังทรงตัวแต่ก็ยังคงอยู่ในระดับอ่อนค่า เป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันให้ราคาทองในประเทศปรับเพิ่มขึ้นดังกล่าว

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดปรับขึ้นทดสอบแนวต้านสำคัญทางจิตวิทยา 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีระยะสั้นมีแนวรับที่ 1,275  และ 1,270 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(23/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,350.0040,450.00
ทองรูปพรรณ39,628.2440,950.00
วันนี้ -950-50
23 เมษายน 2567เวลา 15:39 น.(ครั้งที่ 15)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น