ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำโลกลงต่อ ดอกเบี้ยเฟดไร้ทิศทาง ในประเทศบาทอ่อนทองลงน้อย

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองวันนี้ คาดเคลื่อนไหวไร้ทิศทาง

ราคาทองคำทำสถิติปรับตัวลดลงติดต่อกัน 5 วันทำการ เนื่องมาจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ประกอบกับนักลงทุนมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับทิศทางที่ไม่แน่นอนของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเฟด หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดหลายท่านได้ออกมาแสดงความเห็นที่แตกต่างกัน

เมื่อคืนที่ผ่านมาราคาทองคำตลาดนิวยอร์กร่วงลงแรงแตะระดับ 1,315 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากสกุลเงินดอลลาร์ของสหรัฐแข็งค่าขึ้นระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ เนื่องมาจากธนาคารกลางญี่ปุ่น(BOJ) วางแผนที่จะปรับอัตราดอกเบี้ยลงติดลบต่อไป โดยทาง BOJ จะมีกำหนดการประชุมในวันเดียวกับเฟดในวันที่ 20-21 กันยายนี้

ขณะเดียวกันนักลงทุนต่างประเมินกันว่ามีความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) อาจจะพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้ แม้ว่าล่าสุดมีคำแถลงของ นางลาเอล เบรนาร์ด ผู้ว่าการเฟด มองว่า เฟดควรดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไป โดยการแสดงความเห็นของนางลาเอลนั้น สวนทางกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนอื่นๆของเฟด ทั้งนายเอริค โรเซนเกรน ประธานเฟด สาขาบอสตัน และนายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟด สาขาดัลลัส ต่างก็ออกมาส่งสัญญาณสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ย

ทั้งนี้มีผลสำรวจของ CME Group FedWatch ระบุว่า นักลงทุนได้เพิ่มคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในการประชุมเดือนนี้หลังคำกล่าวของนายโรเซนเกรน และนายแคปแลน ได้ผลสำรวจว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนก.ย. เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 24% จากระดับเดิมที่ 18%

นอกจากนี้ตลาดทองคำยังได้รับแรงกดดันเพิ่มเติมจากการขายทองคำของกองทุน SPDR Gold Trust กองทุน ETF ทองคำรายใหญ่ของโลก ล่าสุดเมื่อวานนี้กองทุน ขายทองคำออกไปอีก 4.45 ตัน

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของไทย(กนง.) ซึ่งคาดว่ากนง.จะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่เดิม 1.50% ซึ่งคาดว่าจะไม่ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทแต่อย่างใด ทางด้านสหรัฐคืนนี้ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดวันพุธราคาปรับลดลง 50 บาท ต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ที่ราคาลดลง 50 บาท ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าทองในประเทศเช้านี้ปรับตัวลดลงได้ไม่มากเท่าทองคำตลาดโลก เนื่องจากว่าเงินบาทกลับอ่อนค่าแตะระดับ 34.99 บาทต่อดอลลาร์ เป็นแรงหนุนไว้

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1,310-1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยระยะสั้นมีแนวรับที่ 1,310-1,315 และ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ แนวต้านระหว่างวันอยู่ที่ 1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(26/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ 150-50
25 เมษายน 2567เวลา 16:29 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น