ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำโลกลง! จากแรงขายหลังตลาดหุ้นพุ่ง พุธเช้าในประเทศคงที่

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนเทขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยและหันไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐทะยานขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นอกจากนี้นักลงทุนชะลอการซื้อขายเพื่อรอผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)

นักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัยส่งผลให้ราคาปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำสุด 1,154 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เพื่อหันกลับเข้าไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า อย่างเช่น ตลาดหุ้นหลังจากดัชนีดาวโจนส์สหรัฐทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ขณะที่ในช่วงคืนวันนี้เวลาประมาณ 02.00 น. ตามเวลาไทย นักลงทุนเฝ้าติดตามผลการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงิน(FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% เป็น 0.50%-0.75% และนับเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในปีนี้ หลังจากที่เฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค. ปี 2558 ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบเกือบ 10 ปี

และอีกหนึ่งไฮไลท์สำหรับการประชุมเฟดรอบนี้คือ จะมีคำแถลงของประธานเฟดและการประมาณการตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐโดยเฟด ซึ่งจะทำให้ทราบแนวโน้มนโยบายการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีหน้า รวมทั้งแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งก่อนหน้านี้เฟดส่งสัญญาณจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า 2 ครั้ง อย่างไรก็ดีประเด็นสำคัญคือการดำเนินนโยบายของนายโดนัลด์ ทรัมป์จะทำให้อัตราเงินเฟ้อสหรัฐเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจจะทำให้เฟดจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนนโยบายอัตราดอกเบี้ยและมีการเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดวันพุธราคาคงที่ไม่เปลี่ยนแปลงจากราคาปิดตลาดเมื่อวานนี้ ที่ราคาปรับเพิ่มขึ้น 50 บาท โดยแนวโน้มราคาทองก่อนทราบผลการประชุมเฟดในคืนวันนี้ จะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เพื่อรอผลการประชุมดังกล่าว

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิคเป็นขาลง ทั้งนี้คาดว่าราคาทองคำจะพยายามสร้างฐานที่แนวรับ 1,150 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่ถ้าหลุดแนวรับ 1,150 ดอลลาร์จะมีแนวรับถัดไปที่ 1,140 และ 1,125 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวต้านระหว่างวันที่ 1,170 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวต้านหลักที่ 1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(24/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,500.0040,600.00
ทองรูปพรรณ39,764.6841,100.00
วันนี้ 25050
24 เมษายน 2567เวลา 17:09 น.(ครั้งที่ 8)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น