ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำโลก ลดลงเล็กน้อยจากแรงขายทำกำไร ในประเทศเสาร์เปิดคงที่

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองคาดเคลื่อนไหวทรงตัวรอปัจจัยใหม่

ราคาทองคําปรับตัวลง จากแรงเทขายทำกำไรของนักลทุน หลังจากที่ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งตลอด 4 วันที่ผ่านมา โดยทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นตอบรับผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่มีมติไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งล่าสุดในช่วงกลางสัปดาห์

ราคาทองคำตลอดสัปดาห์ปรับตัวขึ้น 2.4% จากปัจจัยก่อนและหลังการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงิน(FOMC) ของเฟด โดยก่อนการประชุมนักลงทุนเข้าซื้อทองคำเพื่อหวังเก็งกำไรซึ่งคาดว่าราคาทองจะปรับตัวเพิ่มขึ้นหากเฟดไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยหลังการประชุมก็เป็นเป็นตามที่ตลาดคาดการณ์เมื่อเฟดมีมติยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และส่งผลเป็นปัจจัยบวกให้ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี ตลาดทองคำในวันศุกร์เริ่มกลับได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์และแรงขายทำกำไร หลังจากที่ราคาทองพุ่งแรงก่อนหน้า รวมถึงตลาดยังได้รับปัจจัยลบจากแถลงการณ์หลังการประชุมล่าสุดของเฟดได้ส่งสัญญาณว่า เฟดอาจจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนสิ้นปีนี้ โดยในแถลงการณ์ระบุว่า “ปัจจัยสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดได้มีน้ำหนักมากขึ้น

ทั้งนี้ นักลงทุนเชื่อว่า เฟดอาจขึ้นดอกเบี้ย 0.50-0.75% ในการประชุม FOMC ในเดือนธ.ค.นี้ โดยความเป็นไปได้ในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนพ.ย. อยู่ที่ 12% เดือนธ.ค.อยู่ที่ 54% และเดือนก.พ. ปี 2560 อยู่ที่ 57%

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดวันเสาร์ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากราคาปิดตลาดเมื่อวานที่ราคาปรับขึ้น 50 บาท โดยตลอดทั้งสัปดาห์นี้ราคาทองในประเทศปรับขึ้น 200 บาท ซึ่งเป็นการปรับขึ้นตามทิศทางทองคำโลกที่ตอบรับผลการประชุมเฟดที่มีมติไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่อย่างไรก็ดี เงินบาทยังอยู่ในระดับแข็งค่าได้ส่งผลเป็นปัจจัยลบต่อการปรับขึ้นของทองในประเทศให้ปรับขึ้นได้น้อยกว่าปกติ

แนวโน้มราคาทองทางเทคนิค บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองระยะสั้นคาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1,330-1,343 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทั้งนี้อาจมีแรงเทขายทำกำไรออกมาบ้าง โดยมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวต้านที่ 1,343 และ 1,350 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(26/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,950.0041,050.00
ทองรูปพรรณ40,219.4841,550.00
วันนี้ 30050
26 เมษายน 2567เวลา 15:19 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น