ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำ รอผล BREXIT วันพรุ่งนี้ แนวโน้มวันนี้เคลื่อนไหวกรอบแคบ

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทอง

ราคาทองโลกเช้านี้มีการเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ หลังจากปรับตัวลงติดต่อกันเป็นวันที่ 3 โดยนักลงทุนต่างเฝ้าติดตามรอผลการลงประชามติของชาวอังกฤษว่าจะออกจากการเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรป(BREXIT) หรือไม่ในช่วงเช้ามืดพรุ่งนี้ตามเวลาไทย ส่วนในประเทศบาทแข็งเล็กน้อยส่งผลให้ทองลดลง

ในวันนี้จะเป็นวันชี้ชะตาของชาวอังกฤษว่าจะอยู่หรือไปจากการเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรปหรือไม่ ซึ่งจะทราบผลการลงประชามติดังกล่าวในช่วงเช้ามืดหรือประมาณตี 4 ตามเวลาไทย โดยล่าสุดมีผลสำรวจจากหลายสำนัก ระบุว่ากลุ่มที่สนับสนุนให้ออกจากอียูจะนำกลุ่มที่สนับสนุนให้อยู่ในอียูต่อเล็กน้อยเพียง 1%

โดยมีผลการสำรวจโดย TNS ระบุว่า กลุ่มสนับสนุนให้ออกจากอียู(OUT) ได้รับคะแนน 43% ขณะที่กลุ่มสนับสนุนให้อยู่ในอียู(IN) ได้รับคะแนน 41% ขณะที่ 16% ยังไม่ตัดสินใจ ส่วนผลการสำรวจของ Opinium ซึ่งเป็นสำนักสำรวจความเห็นอีกแห่งหนึ่ง ก็ได้แสดงให้เห็นเช่นกันว่า กลุ่มสนับสนุนให้ออกจากอียู(OUT) กำลังมีคะแนนนำหน้ากลุ่มสนับสนุนให้อยู่ในอียู(IN) อยู่ 1%

ขณะที่เมื่อวานนี้มีความเคลื่อนไหวที่ตลาดให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อ กองทุน SPDR Gold Trust ซึ่งเป็นกองทุน ETF ทองที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เข้าซื้อทองคำปริมาณมากอย่างมีนัยยะ โดยเมื่อวานกองทุน SPDR เข้าซื้อทอง 3.57 ตัน คิดเป็น 0.39% ทำให้ปัจจุบันกองทุนมีทองคำรวมแล้ว 912.33 ตัน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2013

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานราคาปรับลดลง 250 บาท ขณะที่เปิดตลาดวันพฤหัสบดีราคาลดลงอีก 50 บาท หลังจากเช้านี้เงินบาทแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากเมื่อวานกดดัน ส่วนแนวโน้มราคาทองและค่าเงินบาท จะมีทิศทางการเคลื่อนไหวที่ชัดเจน หลังทราบผลการลงประชามติของชาวอังกฤษในวันพรุ่งนี้ ซึ่งแนวโน้มวันนี้คาดทั้งเงินบาทและทองคำจะเคลื่อนไหวทรงตัวในกรอบแคบๆ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด
กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำจะขึ้นอยู่ผล BREXIT โดยหากกรณีที่ผลการลงประชามติของอังกฤษคะแนนของฝ่าย OUT หรือฝ่ายสนับสนุนให้ออกจากอียูชนะ จะทำให้ราคาทองคำปรับขึ้นทะลุแนวต้านที่ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่ถ้าคะแนนของฝ่าย IN หรือฝ่ายสนับสนุนให้อังกฤษอยู่ในอียูต่อไปได้รับชัยชนะ ราคาทองคำมีแนวโน้มปรับลงสู่ 1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากนั้นจะแกว่งตัวในกรอบแคบ (Sideway)ขณะที่แนวต้านระยะสั้นอยู่ที่ 1,270 และ 1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(18/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,200.0041,300.00
ทองรูปพรรณ40,462.0441,800.00
วันนี้ -350-350
18 เมษายน 2567เวลา 09:06 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



2 Comments
  1. อารยา เกิดศิริ พูดว่า:

    ดีแต่ไม่มีราคาทองพรุ่งนี้

  2. อารยา เกิดศิริ พูดว่า:

    ดีมาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น