ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองดีดตัวขึ้นช่วงปลายสัปดาห์ คาดเฟดเลื่อนปรับขึ้นดอกเบี้ยออก ในประเทศบาทแข็งกดดันทองลง

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่งสลึง

ราคาทองคำนิวยอร์กพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ที่ผ่านมา หลังได้รับแรงหนุนจากเงินดอลลาร์อ่อนค่า เนื่องจากนักลงทุนเชื่อว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะเลื่อนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไปเป็นปีหน้า โดยทองคำทะยานตัวขึ้นหลังการเปิดเผยรายงานการประชุมเฟด(FOMC) เมื่อช่วงคืนวันพฤหัสบดี

นักลงทุนกลับเข้าถือครองทองคำในฐานะเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากมีการเปิดเผยรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(FOMC) ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 16-17 กันยายนที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่เฟดมีความวิตกเกี่ยวกับเงินเฟ้อที่ยังค่อนข้างต่ำ และเศรษฐกิจสหรัฐอาจจะยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะรับมือกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งจากความเห็นดังกล่าวบ่งชี้ว่าเฟดอาจชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไปเป็นปีหน้า

เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายการเงินของเฟดคาดว่าสถานการณ์ในตลาดโลกในช่วงที่ผ่านมามีแนวโน้มจะกดดันเงินเฟ้อต่อไปในระยะใกล้นี้ และจะก่อให้เกิดความเสี่ยงช่วงขาลงต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ นักวิเคราะห์ระบุว่า มีนักลงทุนจำนวนมากขึ้นที่เชื่อว่าเฟดจะไม่มีการปรับขึ้นดอกเบี้ยจนกว่าจะถึงต้นปี 2559 ซึ่งได้ช่วยให้นักลงทุนหันมาสนใจซื้อทองอีกครั้ง

นอกจากนี้ ทองคำยังได้รับแรงสนับสนุนให้ราคาดีดตัวขึ้น เนื่องมาจากการอ่อนค่าลงของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่หลังเฟดเปิดเผยรายงานการประชุมล่าสุด

ทางด้านราคาทองในประเทศ สัปดาห์นี้ทองในประเทศเคลื่อนไหวค่อนข้างผันผวน เนื่องมาจากการแข็งค่าขึ้นของเงินบาทตั้งแต่ช่วงกลางสัปดาห์โดยเป็นการแข็งค่าอย่างรวดเร็วมาก หลังสหรัฐเปิดเผยรายงานการประชุมเฟดล่าสุดที่มีความเชื่อว่าเฟดจะเลื่อนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไปเป็นปีหน้า ซึ่งปัจจัยดังกล่าวส่งผลต่อสกุลเงินดอลลาร์ให้อ่อนค่าลงและกดดันเงินบาทให้แข็งค่าขึ้นเป็นปัจจัยลบกดดันให้ทองคำในประเทศปรับตัวลดลงโดยทั้งสัปดาห์นี้ทองในประเทศปรับลดลง 150 บาท ส่วนสัปดาห์หน้า นักบริหารการเงินประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทไว้ระหว่าง 35.25-35.80 บาทต่อดอลลาร์

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำระยะสั้นคาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบระหว่าง 1,130-1,155 ดอลลาร์ต่อออนซ์ คาดว่าราคาทองคำยังเผชิญกับแนวต้านสำคัญที่ 1,155 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากว่าราคาทองคำสามารถผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านถัดไปที่ระดับ 1,170 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนแนวรับระยะสั้นของทองคำอยู่ที่ 1,130-1,135 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง38,450.0038,550.00
ทองรูปพรรณ37,763.5639,050.00
วันนี้ 60050
29 มีนาคม 2567เวลา 12:13 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น