ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองพุ่งก่อนประชุมเฟด หลังประชุมทองร่วง ในประเทศเช้านี้บาทอ่อนทองลง

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่งสลึง

ราคาทองคำนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้น ก่อนที่จะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในช่วงดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเฟดมีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิม ขณะเดียวกันเฟดได้ส่งสัญญาณพิจารณาปรับขึ้นดอกเบี้ยเดือนธันวาคม ซึ่งส่งผลเป็นปัจจัยลบให้ทองคำถูกเทขายออกมา

เมื่อวานนี้ ทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากที่นักลงทุนแห่เข้าซื้อทองคำจนราคาดีดตัวขึ้นแตะระดับ 1,182 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ก่อนที่การประชุมนโยบายทางการเงินของเฟดจะสิ้นสุดลงหลังจากตลาดทองปิดทำการแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่การประชุมเฟดสิ้นสุดลงทองคำร่วงกลับลงสู่ระดับ 1,162 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ภายหลังการแถลงหลังการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน(FOMC) ของเฟด ซึ่งแม้ว่าการประชุมจะมีมติด้วยคะแนนเสียง 9-1 ให้คงอัตราดอกเบี้ยในระดับ 0-0.25% ต่อไป แต่ประเด็นที่นักลงทุนสนใจอยู่ที่ว่า เฟดได้ส่งสัญญาณในการประชุมครั้งนี้ว่า เฟดจะพิจารณาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไปในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

การประชุมนโยบายการเงินของเฟดจะจัดการประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 15 และ16 ธันวาคม ซึ่งเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของปีนี้ โดยที่ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด จะเป็นคนกล่าวแถลงข่าวหลังการประชุมในครั้งนี้ด้วย

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจที่จะต้องติดตามกันต่อไปก็คือรายเศรษฐกิจที่เหลือในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะในคืนวันนี้สหรัฐจะรายงานข้อมูลจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ และ ประมาณการครั้งแรกของตัวเลขจีดีพีไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ซึ่งตลาดประเมินว่าตัวเลขจีดีพีของสหรัฐจะขยายตัวขึ้นจากไตรมาส 2

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ก่อนจะทราบผลการประชุมเฟดทองในประเทศเคลื่อนไหวผันผวน 4 ครั้งโดยเป็นการปรับขึ้น 3 ครั้งและปรับลดลง 1 ครั้งรวมแล้วทองคำราคาเพิ่มขึ้น 100 บาท ส่วนเปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันนี้หลังเฟดแถลงการประชุม ทองปรับลดลง 50 บาท โดยมีเงินบาทเคลื่อนไหวสวนทางโดยเงินบาทกลับอ่อนค่าลง ซึ่งส่งผลเป็นปัจจัยบวกหนุนทองในประเทศให้ปรับลดลงได้น้อยกว่าปกติ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดมีโอกาสฟื้นตัว โดยมีแนวต้านที่ 1,170 และ 1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่แนวรับ 1,150 ดอลลาร์ต่อออนซ์คาดว่าจะเป็นแนวรับสำคัญในระยะสั้น แต่ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,140 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกทรงตัวในระดับสูงรอเงินเฟ้อสหรัฐ ทองไทยบาทแข็งกดดัน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(18/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,550.0041,650.00
ทองรูปพรรณ40,795.5642,150.00
วันนี้ 45050
17 เมษายน 2567เวลา 16:13 น.(ครั้งที่ 8)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น