ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองพุ่งจากเงินดอลลาร์อ่อน หลังเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยปีนี้เพียง1 ครั้ง

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคำ

เมื่อวานนี้ราคาทองคำพุ่งขึ้นปริมาณมากกว่า 18 ดอลลาร์ โดยปัจจัยหนุนต่อทองคำมาจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยทองคำทำสถิติปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 5 ส่วนในประเทศได้รับอานิสงส์เปิดตลาดทองคำในวันเสาร์ราคาปรับขึ้นอีก 50 บาท หลังเมื่อวานปรับขึ้น 200 บาท

สัปดาห์นี้ทองคำตลาดโลกปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก 1.26% ติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 5 โดยทองคำได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากนักลงทุนลดการคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เนื่องจากประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ คาดการณ์ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพียง 1 ครั้งเท่านั้นในปีนี้

ทั้งนี้โดยปกติราคาทองคำจะมีความเคลื่อนไหวในทิศทางที่ตรงกันข้ามกับสกุลเงินดอลลาร์ ซึ่งหมายความว่า หากเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงราคาทองคำจะปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากทองคำจะมีราคาลดลงสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

แต่อย่างไรก็ดี การปรับตัวขึ้นของทองคำถูกสกัดเอาไว้จากการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ซึ่งส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ระบุว่า ภาคการผลิตของสหรัฐมีการขยายตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 ในเดือนมิถุนายน และเป็นระดับสูงสุดในรอบ 16 เดือน นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2015

ส่วนต้นสัปดาห์หน้าตลาดเงินตลาดทุนรวมถึงตลาดทองคำในสหรัฐจะปิดทำการในวันชาติสหรัฐ โดยคาดว่าการเคลื่อนไหวของทองคำจะมีไม่มากนัก ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ราคาปรับขึ้น 200 บาท ขณะที่เปิดตลาดทองวันเสาร์ราคาปรับขึ้นอีก 50 บาท รวมทั้งสัปดาห์ราคาปรับขึ้น 250 บาท และสัปดาห์หน้าปัจจัยที่จะส่งผลต่อทิศทางการเคลื่อนไหวของทองในประเทศนอกจากการเคลือนไหวของทองคำตลาดโลกแล้ว ยังต้องติดตามการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทหลังจากที่สัปดาห์นี้เงินบาทเริ่่มแข็งค่าขึ้น ซึ่งปัจจัยการแข็งค่าขึ้นจะส่งผลให้ทองคำในประเทศปรับขึ้นได้ไม่มากหากทองคำโลกมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง38,450.0038,550.00
ทองรูปพรรณ37,763.5639,050.00
วันนี้ 60050
29 มีนาคม 2567เวลา 12:13 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น