ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองพุ่งแรงสูงที่สุดในรอบ 1 ปี ในประเทศบาทอ่อนหนุนทองพุ่ง

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำนิวยอร์กพุ่งทะยานขึ้นกว่า 50 ดอลลาร์เมื่อคืนที่่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนแห่ซื้อทองคำในฐานะเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยกันอย่างคึกคัก หลังจากตลาดหุ้นจากทั่วโลกร่วงลงอย่างหนัก เนื่องมาจากนักลงทุนในตลาดมีความวิตกกังวลต่อราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง

ตลาดสินทรัพย์ที่ปลอดภัยอย่างทองคำคึกคักเป็นอย่างมากเมื่อนักลงทุนเดินหน้าเข้าซื้อทองคำจนราคาทะยานแตะระดับ 1,247.80 ดอลลาร์ต่อออนซ์แตะระดับสูงสุดในรอบ 1 ปี นับตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว อันเนื่องมาจากตลาดหุ้นทั่วโลกดิ่งลงอย่างหนัก โดยดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กดิ่งลงไปกว่า 250 จุดเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องมาจากความวิตกกังวลที่ว่า การชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกจะยังคงสร้างแรงกดดันต่ออัตราดอกเบี้ย

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นจากยุโรปก็ร่วงลงถ้วนหน้า เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด สัญญาน้ำมันดิบ WTI ตลาดนิวยอร์กร่วงลงหลุดจากระดับ 27 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) รายงานสต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคูชิง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าของสหรัฐ พุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นอกจากปัจจัยเบื้องต้นที่หนุนตลาดทองคำให้กลับมาคึกคักตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ยังมีปัจจัยบวกหนุนต่อราคาทองคำให้พุ่งทะยานแตะระดับสูงสุดในเวลานี้ มาจากการแถลงของ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่กล่าวต่อสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาต่อเนื่อง 2 วันว่า การเปลี่ยนแปลงในเศรษฐกิจโลกได้สร้างความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจสหรัฐ พร้อมกับแสดงความกังวลต่อการทรุดตัวลงอย่างมากของราคาพลังงาน

และจากถ้อยแถลงดังกล่าว นำมาซึ่งความคาดการณ์ของนักลงทุนที่ว่า เฟดได้ส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเฟดเดือนหน้าออกไป

ด้านรายงานจาก กองทุน SPDR Gold Trust กองทุนทองคำรายใหญ่ของโลก ได้เพิ่มปริมาณการถือครองทองคำสูงถึง 13.98 ตัน ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงมาก

ส่วนรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนวันนี้ จะมีการเปิดเผยยอดค้าปลีกเดือนมกราคม ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้น ประจำเดือนกุมภาพันธ์ รวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญจากยุโรปอย่าง ตัวเลขเบื้องต้นของจีดีพีไตรมาส 4 ปี 2558 ตลาดคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ทองผันผวนขึ้นลงรวม 8 ครั้ง สรุปราคาตอนปิดตลาดพบว่า ปรับขึ้น 400 บาท ต่อเนื่องเปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันศุกร์ ทองพุ่งพรวดเดียว 400 บาท ซึ่งในเช้านี้พบค่าเงินบาทอ่อนค่าลงกว่าเมื่อวานซึ่งส่งผลเป็นแรงบวกต่อทองในประเทศได้มาก และสรุปราคาในช่วงเช้านี้ พบว่าทั้งราคาทองคำแท่งและทองรูปพรรณ ทั้งราคาขายออกและรับซื้อยืนเหนือระดับ 20,000 บาท โดยเฉพาะราคาขายออกทองรูปพรรณ แตะระดับ 21,050 บาท

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองคำมีแนวโน้มเป็นขาขึ้นอยู่ อย่างไรก็ดีจากราคาทองคำที่ปรับขึ้นแรงทำให้เครื่องมือทางเทคนิคส่งสัญญาณซื้อมากเกินไป (Overbought) ดังนั้นระวังแรงเทขายทำกำไร ทั้งนี้การปรับตัวลงมีกรอบที่จำกัดจากที่ประเมินว่ายังมีแรงซื้อกลับเข้ามา ระยะสั้นราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,230 และ 1,220 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่แนวต้านที่ 1,250 และ 1,262 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,650.0041,750.00
ทองรูปพรรณ40,901.6842,250.00
วันนี้ 30050
19 เมษายน 2567เวลา 14:11 น.(ครั้งที่ 16)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวราคาน้ำมัน, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น