ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองพุ่งแรง จากความวุ่นวายทางการเมืองในสหรัฐ ในประเทศพุ่งตาม

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำตลาดโลกปรับตัวขึ้นแรงกว่า 22 ดอลลาร์ อันเนื่องมาจากสถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองในสหรัฐอาจจะส่งผลกระทบต่อการผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและแผนการปฏิรูปภาษีประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนำมาซึ่งการถอดถอน ปธน.ทรัมป์ออกจากตำแหน่ง

ราคาทองปรับขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 6 แตะระดับสุงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ที่ระดับ 1,261 ดอลลาร์ต่อออนซ์ อันเนื่องมาจากปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองในสหรัฐ หลังจากที่ ปธน.ทรัมป์สั่งปลดนายเจมส์ โคมีย์ พ้นจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ทำให้มีการมองกันว่าปธน.ทรัมป์กำลังแทรกแซงการทำงานของ FBI

ขณะที่สื่อต่างประเทศรายงานด้วยว่า ปธน.ทรัมป์ได้สั่งการให้นายโคมีย์ยุติการสอบสวนประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างนายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ กับรัฐบาลรัสเซีย ก่อนที่นายโคมีย์จะถูกปลดจากตำแหน่ง และมีผลการสำรวจล่าสุดพบว่า 48% สนับสนุนให้ถอดถอน ปธน. ทรัมป์ ออกจากตำแหน่ง ส่วน 41% คัดค้าน

นอกจากนี้ ราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)อาจจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านร่วงลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.ปีที่แล้ว ซึ่งล่าสุดผลสำรวจระบุว่า มีโอกาส 71% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า โดยลดลงจากระดับ 90% ก่อนหน้านี้

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้ จะมีประกาศจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน ดัชนีกิจกรรมการผลิตของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย และดัชนีชี้นำภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งตลาดคาดตัวเลขส่วนใหญ่จะออกมาทรงตัวและไม่ค่อยดีนัก

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดวันพฤหัสบดีราคาปรับขึ้นแรง 200 บาทต่อเนื่องจากเมื่อวานที่ราคาปรับขึ้น 150 บาทตามทองคำตลาดโลก อย่างไรก็ดี ทองคำในประเทศกลับมาได้รับแรงกดดันจากเงินบาทที่แข็งค่าส่งผลให้ราคาปรับขึ้นตามทองคำตลาดโลกได้ไม่มาก

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำเป็นทิศทางขาขึ้น หลังจากทะลุแนวต้านสำคัญ 1,245 ดอลลาร์ต่อออนซ์ซึ่งเป็นแนวต้านของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วันได้ ซึ่งทองคำมีแนวต้านที่ 1,263 และ 1,270 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวรับที่ 1,245 และ 1,240 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น