ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองพุ่งไม่หยุด แนวโน้มยังสดใส ในประเทศบาทอ่อนหนุนขึ้นแล้ว700

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำตลาดโลก(Gold spot) เมื่อวานนี้พุ่งขึ้นกว่า 13 ดอลลาร์ และเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อกัน 3 วันทำการ เนื่องจากสถานการณ์ตึงเครียดทั้งในตะวันออกกลางและคาบสมุทรเกาหลี ยังคงเป็นแรงกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ทองคำยังคงได้รับความสนใจในฐานะเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย จากนักลงทุนที่เข้าซื้ออย่างคึกคักจนราคาทะยานเหนือระดับ 1,090 ดอลลลาร์ต่อออนซ์ โดยราคาทองคำพุ่งขึ้นติดต่อกัน 3 วันรวมกว่า 30 ดอลลาร์ โดยปัจจัยหนุนการพุ่งขึ้นของทองคำมาจากวิกฤตทางการเมืองทั้งในตะวันออกกลางและคาบสมุทรเกาหลี โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ ประเด็นอ่อนไหวทางการเมืองเกิดขึ้นเมื่อเกาหลีเหนือเปิดเผยว่าได้ทดสอบระเบิดไฮโดนเจน ซึ่งถือเป็นการทดสอบด้านนิวเคลียร์ครั้งที่ 4 ของประเทศ

ขณะที่ความขัดแย้งในตะวันออกกลางระหว่างซาอุดิอาระเบียและอิหร่านได้บานปลายกลายเป็นความขัดแย้งทางการทูตของหลายประเทศในตะวันออกกลาง หลังจากซาอุดิอาระเบียสั่งประหารชีวิตนักโทษคดีก่อการร้าย 47 ราย รวมถึง นิมร์ อัลนิมร์ อิหม่ามนิกายชีอะห์ที่ถูกระบุว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ประท้วงต่อต้านรัฐบาลเมื่อปี 2554 และประเด็นดังกล่าวได้ส่งผลให้กลุ่มผู้ประท้วงได้ก่อเหตุโจมตีสถานทูตซาอุดิอาระเบียในกรุงเตหะรานและสถานกงสุลในเมืองมาชฮัดของอิหร่าน ซึ่งสร้างความโกรธแค้นให้กับซาอุดิอาระเบียจนต้องประกาศตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับอิหร่าน

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยสนับสนุนการพุ่งขึ้นของทองคำ หลังการเปิดเผยรายงานการประชุมเฟด(FOMC) ครั้งล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ระบุว่าการแข็งค่าของดอลลาร์เป็นปัจจัยเสี่ยงต่อเป้าหมายของเฟดในการหนุนเงินเฟ้อสู่ระดับ 2% สะท้อนให้เห็นความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่ระดับต่ำ และมีแนวโน้มจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป

ส่วนรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมาพบว่าออกมาทั้งดีและไม่ดี โดยตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของ ADP ประจำเดือนธันวาคม เพิ่มขึ้น 257,000ตำแหน่ง ซึ่งเป็นระดับสูงที่สุดในรอบ 1 ปี และสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ ส่วนดัชนี ISM ภาคบริการเดือนธันวาคม ปรับลดลงที่ระดับ 55.3 จากระดับ 55.9 ในเดือนก่อนหน้า ซึ่งสวนทางกับที่ตลาดคาดการณ์ไว้ว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ทองคำในประเทศปรับขึ้นอีกรวม 100 บาท โดยตั้งแต่วันจันทร์ต้นสัปดาห์ราคาปรับเพิ่มขึ้นแล้ว 700 บาท โดยรวมเช้าวันนี้ที่เปิดตลาดทองคำปรับขึ้น 300 บาท โดยเป็นผลมาจากการพุ่งขึ้นของทองคำตลาดโลกบวกกับการอ่อนค่าของเงินบาทแตะระดับ 36.32 บาทต่อดอลลาร์ เป็นแรงหนุนที่สำคัญ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำสดใส หลังจากที่สามารถทะลุแนวต้านสำคัญที่ 1,080-1,083 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทำให้ราคาทองคำมีแนวโน้มปรับขึ้นไปที่แนวต้าน 1,100 และ 1,110 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ทั้งนี้ที่แนวต้าน 1,110 ดอลลาร์ต่อออนซ์คาดว่าจะมีแรงเทขายออกมา ขณะที่มีแนวรับระยะสั้นที่ 1,078 และ 1,070 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,700.0040,800.00
ทองรูปพรรณ39,961.7641,300.00
วันนี้ 20050
25 เมษายน 2567เวลา 14:56 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น