ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองพุ่ง!! คาดเฟดไม่ขึ้นดอกเบี้ยเร็ว ในประเทศบาทแข็งทองขึ้นน้อย

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองวันนี้

ราคาทองคำพุ่งขึ้นกว่า 15 ดอลลาร์ เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะเวลาอันใกล้นี้ หลังจากตัวเลขการจ้างงานของหสรัฐบ่งชี้ถึงความอ่อนแอ

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงทำจุดต่ำสุดในรอบ 5 สัปดาห์ จากการคาดการณ์ของตลาดที่ว่า เฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิถุนายนและเดือนกรกฏาคม หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนพฤษภาคมที่ย่ำแย่กว่าที่คาดไว้ และการส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ประเด็นเศรษฐกิจที่ตลาดมุ่งความสนใจอยู่ที่สัปดาห์หน้า ซึ่งจะมีการประชุมของเฟดโดยตลาดคาดว่าเฟดจะยังไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมรอบนี้ เมื่อดูจากสัญญาซื้อขายล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นของสหรัฐ(Fed fund futures) สะท้อนให้เห็นว่ามีความเป็นไปได้ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิถุนายนเพียง 4% ส่วนการประชุมเดือนกรกฏาคมมีความเป็นไปได้ 27%

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้ จะมีคำแถลงของประธานธนาคารกลางยุโรป ซึ่งคาดว่าจะมีกล่าวถึงแนวนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป ส่วนทางด้านสหรัฐจะมีการเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ โดยตลาดคาดการณ์ว่าจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 269,000 ราย

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ ราคาปรับขึ้น 100 บาท ต่อเนื่องเปิดตลาดทองวันพฤหัสบดี ทองปรับขึ้นอีก 100 บาท หลังจากทองคำโลกปรับตัวพุ่งขึ้นแรง อย่างไรก็ดี ทองในประเทศปรับขึ้นได้ไม่มากนัก เนื่องมาจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าอย่างต่อเนื่อง เป็นแรงสกัดไว้ โดยเช้านี้เงินบาทเคลื่อนไหวแข็งค่าแตะระดับ 35.12 บาทต่อดอลลาร์ซึ่งแนวโน้มยังมีทิศทางแข็งค่า ตามตลาดภูมิภาค หลังสกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่า

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ราคาทองคำทะลุแนวต้าน 1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทำให้ราคาทองคำยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ทุกเส้นและมีแนวโน้มปรับขึ้นต่อ ระยะสั้นคาดมีแนวต้านระยะสั้นที่ 1,270 และ 1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ สำหรับเป้าหมายราคาทองคำที่กลับมาปรับตัวขึ้นรอบนี้จะอยู่ที่ 1,280-1,290 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ 1,250 และ 1,240 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ 150-50
25 เมษายน 2567เวลา 16:29 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น