ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองพุ่ง!! ดอลลาร์อ่อน หลังเฟดไม่ขึ้นดอกเบี้ย ในประเทศเช้านี้ทองพุ่ง 200

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่งสลึง

ราคาทองคำนิวยอร์กปรับตัวลดลงเล็กน้อย จากแรงขายทางเทคนิค ทั้้งนี้นักลงทุนต่างระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในช่วงดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเฟดยังคงไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยตามคาด ส่งผลทองมีแรงซื้อทองคำจนราคาพุ่งขึ้นกว่า 17 ดอลลาร์

เมื่อวานนี้ทองคำตลาดโลกปรับตัวลดลงเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย ขณะที่นักลงทุนบางส่วนได้เทขายทองคำก่อนที่จะทราบผลการประชุมเฟดในช่วงดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมาตามเวลาไทย

ส่วนผลการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงิน(FOMC) ของเฟด เมื่อคืนที่ผ่านมาลงมติด้วยคะแนนเสียง 9 ต่อ 1 ให้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 0-0.25% ต่อไป ท่ามกลางความวิตกกัวลงต่อเศรษฐกิจโลกที่อ่อนแอ และตลาดการเงินที่ไร้เสถียรภาพ ขณะที่เงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับต่ำ

ทั้งนี้ เฟดระบุว่าถึงแม้ตลาดแรงงานมีความแข็งแกร่ง แต่ความผันผวนในตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลกในช่วงที่ผ่านมา อาจส่งผลกระทบต่อกิจกรรมในระบบเศรษฐกิจของสหรัฐ และมีแนวโน้มที่จะทำให้มีแรงกดดันในช่วงขาลงต่อเงินเฟ้อในระยะใกล้ ขณะเดียวกันเฟดระบุว่ากำลังจับตาสถานการณ์ในต่างประเทศ การตัดสินใจว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อไรขึ้นอยู่กับตลาดแรงงานมีการปรับตัวดีขึ้นอีก และมีความเชื่อมั่นว่าอัตราเงินเฟ้อจะปรับตัวขึ้นสู่เป้าหมายของเฟดที่ระดับ 2%

อย่างไรก็ตามมีความเห็นของคณะกรรมการเฟด 13 ราย จากทั้งหมด 17 รายระบุว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% จำนวน 1ครั้งก่อนสิ้นปีนี้ หลังจากที่ก่อนคณะกรรมการเฟดคาดว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 2 ครั้งในปีนี้

และจากมติที่เฟดยังไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ส่งผลเป็นปัจจจัยบวกหนุนทองให้พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุด 1,135 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ผ่านการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

ส่วนรายงานเศรษฐกิจสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมา มีรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ลดลง 11,000 ราย สู่ระดับ 264,000 ราย ขณะนั้นตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกแตะระดับต่ำสุดในรอบ 40 ปี ส่งสัญญาณว่าตลาดแรงงานมีความแข็งแกร่ง และปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้เกิดมีแรงเทขายทองคำกลับออกมา และได้ลดช่วงบวกการพุ่งขึ้นของทองคำ

ด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศเคลื่อนไหว 3 ครั้งเป็นการปรับขึ้น 1 ครั้งตอนเปิดตลาด 150 บาทและหลังจากนั้นปรับลดลง 2 ครั้ง และปิดตลาดสรุปราคาพบว่า ทองปรับขึ้น 50 บาท ต่อเนื่องเปิดตลาดเช้าวันนี้ ทองปรับขึ้น 200 บาท ตามทองคำตลาดโลก ขณะที่เงินบาทแข็งค่ามาตั้งแต่เมื่อวานระดับ 35.78 ส่วนแนวโน้มเงินบาทมีทิศทางอ่อนค่าตามค่าเงินภูมิภาค

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดว่าจะปรับตัวขึ้นได้ต่อจากได้รับผลบวกจากการที่เฟดไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากความกังวลในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดเป็นปัจจัยหลักที่กดดันต่อราคาทองคำในปีนี้ ราคาทองคำมีแนวต้านที่ 1,135 และ 1,145 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวรับระยะสั้นที่ 1,115 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น