ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองพุ่ง หลังดอลลาร์อ่อนหุ้นสหรัฐร่วงหนัก ในประเทศพุ่งตาม250

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำพุ่งขึ้นแรง หลังจากได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ประกอบกับการร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นสหรัฐ อันเนื่องมาจากความไม่แน่นอนของนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของประธานาธิบดีหรัฐ ในประเทศเปิดตลาดเช้าวันพุธพุ่งขึ้น 250 บาท

ราคาทองยังคงได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงสู่ระดับ 99.68 เมื่อคืนที่ผ่านมา นอกจากนี้ การร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นสหรัฐ ส่งผลให้ทองคำถูกเข้าซื้อในฐานะเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยอย่างคึกคัก

เมื่อคืนที่ผ่านมาดัชนีดาวโจนส์ดิ่งลงกว่า 200 จุด เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนในการบังคับใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงแผนการลงทุนในโครงการสาธารณูปโภคมูลค่าสูงถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ แผนการปฏิรูประบบประกันสุขภาพ แผนปรับลดอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับชนชั้นกลาง และแผนการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลสำหรับภาคธุรกิจ

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในช่วงคืนวันนี้ จะมีการประกาศยอดขายบ้านใหม่เดือนก.พ. ซึ่งตัวเลขคาดการณ์จะเพิ่มขึ้นจากระดับเดือนก่อนหน้า ขณะที่นักลงทุนเฝ้าติดตามการแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด และประธานสาขาเฟดในช่วงปลายสัปดาห์เพื่อหาสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปและแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดเช้าวันพุธราคาพุ่งขึ้นตามทองคำตลาดโลก 250 บาท หลังจากเมื่อวานราคาปรับลดลง 50 บาท อย่างไรก็ดี ราคาทองคำในประเทศยังขาดแรงหนุนจากที่เงินบาทแข็งค่าสู่ระดับ 34.76 บาทต่อดอลลาร์ ทำให้ราคาปรับขึ้นได้ไม่มากเท่าทองคำตลาดโลก

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำมีทิศทางปรับขึ้น โดยมีแนวต้านที่ 1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทั้งนี้แนวต้านสำคัญอยู่ที่ 1,260ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นแนวต้านของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน ถ้าผ่านขึ้นไปได้ราคาทองคำจะยิ่งมีทิศทางสดใสและเปลี่ยนเป็นขาขึ้นในระยะยาว ขณะที่แนวรับอยู่ที่ 1,230และ 1,220 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(18/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,250.0041,350.00
ทองรูปพรรณ40,507.5241,850.00
วันนี้ -30050
18 เมษายน 2567เวลา 09:40 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น