ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองฟื้นตัวกลับเหนือ $1,200 จากกังวลกรีซผิดชำระหนี้ หุ้นทั่วโลกตก ในประเทศทั้งสัปดาห์ทองลง 100

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองวันนี้ราคาทองคำฟื้นตัวกลับขึ้นยืนเหนือระดับ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องมาจากนักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย หลังเกิดความกังวลมากขึ้นเรื่อยๆ ว่ากรีซอาจผิดนัดชำระหนี้ อย่างไรก็ตามทองคำยังมีแนวโน้มปรับตัวลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 2 จากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ

นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานะการคลังและความสามารถในการชำระหนี้ของกรีซ หลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติกรีซรายงานว่า ฐานะการคลังสาธารณะของกรีซในปี 2557 ย่ำแย่ลงกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก ซึ่งจุดปะทุความกังวลว่ากรีซมีแนวโน้มที่จะผิดนัดชำระหนี้ในเดือนหน้า

ขณะเดียวกัน สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือระยะยาวของกรีซลงสู่ระดับ CCC+ จาก B- พร้อมกับเตือนว่า ภาระหนี้สินและพันธกรณีด้านการเงินอื่นๆของกรีซนั้น จะได้รับผลกระทบ หากกรีซไม่เดินหน้าปฏิรูปเศรษฐกิจในเชิงลึก หรือหากภาระหนี้สินของกรีซไม่ได้รับการบรรเทา

นอกจากนี้ การปรับตัวลดลงของตลาดหุ้นทั่วโลก จากประเด็นความวิตกกังวลว่ากรีซอาจผิดนัดชำระหนี้ ยังเป็นปัจจัยหนุนให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยกว่า

ส่วนภาพรวมราคาทองคำในสัปดาห์นี้ ประเด็นการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)อาจจะเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ หลังล่าสุดข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐอยู่ในระดับเป้าหมายของเฟด และ นายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ รองประธานเฟดได้แสดงความคิดเห็นกับสื่อมวลชนว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ได้ส่งผลกดดันต่อราคาทองคำให้ปรับตัวลดลง

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนคาดว่าเฟด ยังจะไม่รีบขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงหลายเดือนข้างหน้า หลังมีการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐในระยะนี้ เนื่องจากล่าสุด จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ เพิ่มขึ้น 12,000 ราย แตะ 294,000 ราย ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะอยู่ที่ 290,000 ราย ขณะที่ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าตลาดที่อยู่อาศัยยังคงถูกกดดัน แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยจำนองอยู่ในระดับต่ำ

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เนื่องจากสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์หยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ทำให้ ตลาดเงินตลาดทุนในบ้านเราเปิดทำการเพียง 2 วัน ส่วนสมาคมค้าทองคำประกาศราคาทอง 3 วัน(รวมวันเสาร์) ซึ่งพบว่าทั้งสัปดาห์ทองลดลง 100 บาท ส่วนค่าเงินบาทหลังเปิดทำการหยุดสงกรานต์พบว่า เงินบาทแข็งค่าขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งส่งผลกดดันต่อทองคำในประเทศให้ลดลงได้มากกว่าปกติ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำในระยะสั้นคาดราคาทองคำเคลื่อนไหวในกรอบ 1,190-1,210 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมีแนวต้านที่ 1,210และ 1,225 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวรับที่ 1,190 และ 1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกทรงตัวในระดับสูงรอเงินเฟ้อสหรัฐ ทองไทยบาทแข็งกดดัน

แรงซื้อหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง ทองไทยสูงสุดประวัติการณ์


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(16/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,200.0041,300.00
ทองรูปพรรณ40,462.0441,800.00
วันนี้ 350-100
16 เมษายน 2567เวลา 13:56 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น