ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองฟื้นตัว ภาพรวมยังเคลื่อนไหวตามกรอบเทคนิก ในประเทศบาทยังอ่อนหนุนทองขึ้นเช้านี้ 50

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองสัปดาห์หน้า

ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวในกรอบบริเวณ 1,180-1,195 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทองคำปรับตัวขึ้นเล็กน้อย หลังจากที่ 2 วันก่อนหน้าลดลงติดต่อกัน หลังจากมีรายงานตัวเลขจ้างงานสหรัฐที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดการณ์ของตลาด และส่งผลให้เกิดการคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้

ทองคำฟื้นตัวขึ้น ขานรับรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนเมษายนที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่ำกว่าการคาดการณ์ของตลาด โดยตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นเพียง 223,000 ตำแหน่ง น้อยกว่าการคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 228,000 ตำแหน่ง ขณะที่อัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 5.4% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 7 ปี นอกจากนี้กระทรวงแรงงานสหรัฐได้ทบทวนปรับลดตัวเลขการจ้างงานในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมลงอีกก 39,000 ตำแหน่งจากที่มีการรายงานก่อนหน้านี้

ส่วนในวันนี้ติดตามการประชุมสหภาพยุโรปซึ่งจะมีการเจรจาหนี้ระหว่างกรีซและกลุ่มประเทศเจ้าหนี้เกี่ยวกับมาตรการปฏิรูปเศรษฐกิจที่ต้องดำเนินการเพื่อที่จะได้รับเงินช่วยเหลือเพิ่มเติม ก่อนที่กรีซจะต้องชำระหนี้แก่ IMF ในวันอังคารที่ 12 พฤษภาคมนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่ากรีซจะสามารถบรรลุข้อตกลงกับเจ้าหนี้ในการประชุมครั้งนี้ได้

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดทองคำเช้าวันจันทร์ทองในประเทศปรับเพิ่มขึ้น 50 บาท โดยมีแรงหนุนจากทองคำตลาดโลกที่ปรับเพิ่่มขึ้น ขณะเดียวกันแรงหนุนในประเทศ จากเงินบาทที่อ่อนค่ายังเป็นแรงหนุนที่สำคัญให้ทองคำในประเทศปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้บางช่วงที่ทองคำตลาดโลกอ่อนตัวลง แต่ทองคำในประเทศก็แทบไม่ได้รับผลกระทบมากเท่าที่ควร

แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิค นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัดและผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ กล่าวว่า ราคาทองคำยังคงทรงตัว โดยตัวเลขการจ้างงานสำคัญของสหรัฐฯ ออกมาใกล้เคียงกับที่คาดการณ์กันไว้ทำให้ยังไม่กระทบต่อราคาทองคำมากนัก สัปดาห์นี้จับตาการชำระหนี้ของกรีซ โดยแนวโน้มทางเทคนิคของทองคำมีแนวรับที่บริเวณ 1,175 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวต้านบริเวณ 1,205 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(20/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,600.0041,700.00
ทองรูปพรรณ40,856.2042,200.00
วันนี้ 100100
20 เมษายน 2567เวลา 09:01 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น