ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองฟื้นวันแรก หลังร่วงนาน3วันติด ในประเทศบาทแข็งทองขึ้นน้อย

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่งสลึง

ราคาทองคำปรับตัวขึ้นเป็นวันแรกหลังจากร่วงลงติดต่อกัน 3 วันทำการ เนื่องจากได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ครั้งล่าสุดที่แสดงถึงความกังวลว่าการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกอาจจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐ

ทองคำได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากมีการเปิดเผยรายงานการประชุมของเฟดครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 26-27 มกราคมที่ผ่านมา โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดแสดงความกังวลว่าการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกอาจจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐ และจากรายงานดังกล่าวนำมาซึ่งการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ว่าเฟดอาจจะพิจารณาเรื่องการปรับเปลี่ยนแผนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2559 นี้

อย่างไรก็ดี การปรับตัวขึ้นของทองคำอยู่ในกรอบจำกัด เมื่อตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวเพิ่มขึ้นตลอด 3 วันที่ผ่านมา ตอบรับรายงานเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ รวมถึงความเชื่อของนักลงทุนต่อแนวโน้มราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นแรงหลังจากมีการประชุมประเทศผู้ผลิตน้ำมัน

รายงานเศรษฐกิจของสหรัฐที่ออกมาแข็ง นำมาซึ่งแรงกดดันต่อทองคำผ่านการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเฟด เปิดเผยรายงานการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมกราคม ปรับตัวขึ้น 0.9% หลังจากก่อนหน้านี้ร่วงลง 3 เดือนติดต่อกัน และตัวเลขดังกล่าวปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะขยับขึ้นเพียง 0.4% นอกจากนี้ ตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ในเดือนมกราคมก็ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.1% เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะปรับตัวลดลง

รายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้ จะมีการเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานจะปรับเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีตัวเลขดัชนีกิจกรรมการผลิตประจำเดือนกุมภาพันธ์ของเฟด สาขาฟิลาเดเฟีย

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ทองคำเคลื่อนไหวผันผวนรวม 7 ครั้งเป็นการปรับลดลง 4 ครั้งและปรับขึ้น 3 ครั้งสรุปราคาตอนปิดตลาดพบว่า ทองลดลง 100 บาท โดยมีเงินบาทเริ่มเคลื่อนไหวแข็งค่าขึ้นช่วงใกล้ๆ ปิดตลาด และต่อเนื่องเช้าว้นพฤหัสบดี เงินบาทแข็งค่าขึ้นกว่าเมื่อวาน ส่งผลให้เปิดตลาดทองในประเทศเช้านี้ทองปรับขึ้นเพียง 50 บาท ซึ่งเป็นระดับที่น้อยกว่าการปรับขึ้นของทองคำต่างประเทศเนื่องจาก ปัจจัยเงินบาทแข็งกดดันนั่นเอง

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบ 1,190-1,215 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ระยะสั้นราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,190 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าหลุดแนวรับ 1,190 ดอลลาร์ต่อออนซ์ จะมีแนวรับถัดไปที่ 1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,215 และ 1,230 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,600.0041,700.00
ทองรูปพรรณ40,856.2042,200.00
วันนี้ 250-50
19 เมษายน 2567เวลา 14:33 น.(ครั้งที่ 17)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวราคาน้ำมัน, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น