ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองฟื้น! ตัวเลขจ้างงานสหรัฐเพิ่มน้อย ในประเทศบาทอ่อนหนุนทอง

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองในประเทศ เงินบาทอ่อนเป็แรงหนุนให้ราคาปรับเพิ่มขึ้น

ราคาทองคำเช้าวันจันทร์เคลื่อนไหวในระดับเดียวกับเมื่อวันศุกร์ที่ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นตอบรับรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนก.ย.ของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาด อย่างไรก็ดี ตลาดยังมองว่าแม้ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มต่ำกว่าคาดแต่ไม่อาจชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดได้

โดยภาพรวมราคาทองคำสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาปรับตัวลงทำจุดต่ำสุดในรอบกว่า 3 เดือน ที่บริเวณ 1,241 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยทองคำปรับลงแรงหลังจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นแตะระดับสูงในรอบ 2 เดือน โดยปัจจัยที่ทำให้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดได้ออกมาสนับสนุนให้มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ หลังจากรายงานตัวเลขดัชนี ISM ภาคบริการของสหรัฐเดือนก.ย. เพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 11 เดือน

อย่างไรก็ดีเริ่มมีสัญญาณที่ดีต่อตลาดทองคำหลังจากเมื่อวันศุกร์ กองทุน SPDR Gold Trust กองทุนทองคำ ETF รายใหญ่ของโลกเข้าซื้อทองคำถึง 11.27 ตัน ส่งผลทำให้ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมากองทุน SPDR เข้าซื้อทองคำทั้งสิ้นรวม 10.9 ตัน นอกจากนี้จากการที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐเดือนก.ย.เพิ่มขึ้นต่ำกว่าคาดส่งผลเป็นแรงหนุนให้ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบกว่า 3 เดือน อย่างไรก็ดีหลังจากนั้นได้มีความเห็นประธานเฟด สาขาคลีฟแลนด์ กล่าวว่า ตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐถึงแม้ต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ แต่ก็ยังคงถือว่ามีความแข็งแกร่งเพียงพอที่จะทำให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และประเด็นดังกล่าวอาจจะเป็นประเด็นที่ยังคงกดดันต่อตลาดทองคำจนกว่าจะมีความชัดเจนเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ติดตามการเปิดเผยรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงิน(FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในคืนวันพุธ ซึ่งเป็นการประชุมครั้งล่าสุดในวันที่ 20-21 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่เฟดมีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับเดิม โดยในรายงานการประชุมครั้งนี้มีคณะกรรมการเฟด 3 ท่านที่ไม่เห็นด้วยกับการตรึงอัตราดอกเบี้ย ซึ่งคาดว่าประเด็นดังกล่าวอาจนำมาซึ่งปัจจัยให้ตลาดทองคำเคลื่อนไหวผันผวนได้

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดวันจันทร์ราคาปรับขึ้น 50 บาท จากราคาปิดตลาดเมื่อวานที่วันเสาร์ที่ราคาปรับขึ้น 50 บาท โดยทองในประเทศปรับเพิ่มขึ้นตามทองคำตลาดโลกที่ปรับตัวขึ้นหลังจากตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาด ขณะที่ในประเทศเช้านี้เงินบาทเคลื่อนไหวอ่อนค่าแตะระดับ 35.04 บาทต่อดอลลาร์ส่งผลเป็นอีกหนึ่งแรงบวกหนุต่อราคาทองในประเทศให้เช้านี้ปรับตัวเพิ่มขึ้น

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำในระยะสั้นคาดฟื้นตัวขึ้น โดยมีแนวต้านที่ 1,265 และ 1,270 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวรับระหว่างวันที่ 1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวราคาทองคำจะมีแนวรับ 1,240 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ 15050
25 เมษายน 2567เวลา 12:14 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น