ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองฟื้น! หลังดอลลาร์อ่อน ในประเทศเงินบาทแข็งทองขึ้นไม่มาก

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำเช้านี้ปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังเมื่อวานนี้ราคาเคลื่อนไหวค่อนข้างน้อย โดยทองคำกลับมาได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ และเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นวันแรกหลังจากราคาปรับตัวลดลงติดต่อกันนาน 2 วัน ในประเทศเงินบาทยังแข็งค่าส่งผลทองปรับขึ้นได้ไม่มาก

ตลาดทองคำได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากตลาดเกิดความกังวลเรื่องแนวโน้มเศรษฐกิจโลก ซึ่งประเด็นดังกล่าวส่งผลต่อการคาดการณ์ที่ว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือของปีนี้มีน้อยลง โดยความกังวลดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากมีรายงานว่าประสิทธิภาพการผลิตของสหรัฐอยู่ในภาวะอ่อนแอ และบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจจะไม่เติบโตอย่างรวดเร็วเท่าที่คาด โดยประสิทธิภาพการผลิตของสหรัฐในไตรมาส 2 ลดลง 0.5%

ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust กองทุน ETF ทองคำรายใหญ่ของโลก เมื่อวานนี้ขายทองคำออกมาอีก 1.18 ตัน และเป็นการขายต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจที่นักลงทุนให้ควาามสำคัญเฝ้าติดตามในวันที่ 26 ส.ค. จะมีการแถลงสุนทรพจน์ของประธานเฟดในการประชุมธนาคารกลางที่แจ็คสัน โฮล เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ว่าช่วงเวลาที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ด้านรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ไม่ค่อยมีข้อมูลที่สำคัญต่อทิศทางตลาดมากนัก โดยนักลงทุนให้ความสำคัญจับตาดูข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐ เพื่อเป็นสัญญาณบ่งชี้ทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด โดยทางการสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนกรกฎาคม ในช่วงค่ำวันศุกร์ตามเวลาไทย

แนวโน้มราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดทองวันพุธราคาปรับขึ้น 100 หลังจากเมื่อวานนี้ไม่พบการเคลื่อนไหวของราคาทองคำตลอดทั้งวัน โดยราคาซื้อขายยืนราคาเมื่อวันจันทร์ หลังจากก่อนหน้านี้ 2 วันราคาทองปรับลดลงไปรวม 400 บาท โดยปัจจัยการฟื้นตัวของทองในประเทศเป็นการฟื้นตัวตามทองคำตลาดโลก หลังจากได้แรงบวกจากปัจจัยการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ดี การที่เงินดอลลาร์อ่อนค่าลง ส่งผลให้สกุลเงินบาทและภูมิภาคแข็งค่าขึ้นและกลับมาเป็นปัจจัยลบต่อต่อทองในประเทศให้ปรับตัวขึ้นได้ไม่มากนัก

ส่วนแนวโน้มค่าเงินบาทวันนี้ ยังมีโอกาสแข็งค่าได้อีก เนื่องจากช่วงนี้ยังมีเงินทุนไหลเข้าอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้น รวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่ออกมาในช่วงก่อนหน้านี้ยังดูไม่สดใสนักจึงส่งผลให้ดอลลาร์ปรับตัวอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1,330-1,350 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวคาดจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,315 และ 1,305 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ ขณะที่มีแนวต้านระยะสั้นที่ 1,350 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,367 ดอลลาร์ต่อออนซ์ที่เป็นแนวต้านแข็งแกร่งในระยะสั้น

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,500.0041,600.00
ทองรูปพรรณ40,750.0842,100.00
วันนี้ 150-50
19 เมษายน 2567เวลา 16:56 น.(ครั้งที่ 19)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น