ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองยังปรับขึ้น จากเงินดอลาร์อ่อน สัปดาห์นี้บาทเริ่มแข็งค่า ทองในประเทศยืนเหนือ 19,000

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองสัปดาห์หน้า

ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปรับตัวขึ้นต่อเนื่่องเป็นวันที่ 4 เนื่องมาจากการอ่อนค่าลงของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ท่ามกลางข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่อ่อนแอ ซึ่งทำนักลงทุนคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะเลื่อนการตัดสินใจปรับขึ้นดอกเบี้ยออกไป

ทองคำยังได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลง ขณะที่นักวิเคราะห์ประเมินว่าข้อมูลเศรษฐที่ซบเซาจะส่งผลให้เฟดชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยออกไปอีก หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสคาดการณ์ว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนนี้

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เฟดรายงานตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมในเดือนเมษายน ลดลง 0.3% ซึ่งเป็นการร่วงลงเป็นเดือนที่ 5 หลังจากปรับตัวลง 0.3% ในเดือนมีนาคม ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 0.1% โดยได้รับแรงกดดันจากการปรับตัวลงของภาคเหมืองแร่และสาธารณูปโภค ขณะเดียวกันอัตราการใช้กำลังการผลิตในเดือนเมษายน ก็ปรับตัวลงสู่ระดับ 78.2% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมกราคมในปีที่แล้ว.

นอกจากนี้ ยังมีผลสำรวจของรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเบื้องต้นของเดือนพฤษภาคม ลดลงมากกว่าคาด สู่ระดับ 88.6 ซึ่งก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์คาดว่าดัชนีดังกล่าวจะอยู่ที่ระดับ 96.0

และทั้งนี้ จากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐในเบื้องต้นและตลอดสัปดาห์นี้ ได้หนุนความน่าดึงดูดใจของทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยแก่นักลงทุน

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ ทั้งสัปดาห์นี้แม้ว่าค่าเงินบาทจะแข็งค่าขึ้นจากก่อนหน้านี้ แต่อย่างไรก็ตาม ราคาทองในประเทศยังคงปรับขึ้นได้ 550 บาท โดยในวันเสาร์สุดสัปดาห์ทองในประเทศปรับขึ้น 100 บาท อย่างไรก็ตาม ระยะนี้ค่าเงินบาทเคลื่อนไหวค่อนข้างผันผวน ซึ่งยังคงต้องติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด โดยหากค่าเงินบาทกลับมาอ่อนค่าก็จะส่งผลบวกต่อราคาทองคำในประเทศให้ปรับขึ้นได้มาก

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำในระยะสั้นคาดว่าเริ่มชะลอตัวลงจากแรงขายทำกำไร หลังจากปรับเพิ่มขึ้นมาราว 3% ในช่วง 3 วันทำการ คาดว่าราคาทองคำอาจจะปรับฐานลงมาที่แนวรับสำคัญที่ 1,210 และ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยแนะนำเปิดสถานะซื้อในช่วงที่ราคาทองคำอ่อนตัวลงมาที่แนวรับสำคัญทั้งสอง โดยมีจุดปิดสถานะตัดขาดทุน)ที่ 1,195 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และกรณีที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐออกมาไม่ดี จนส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นไป เรายังแนะนำขายทำกำไรที่แนวต้านที่ 1,228 และ 1,238 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น