ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองยังลงต่อเนื่อง นักลงทุนตามข่าวเจรจาหนี้กรีซใจจดจ่อ ในประเทศเงินบาทและทองยังทรงตัว

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทอง 1 กรกฏาคม 58

ราคาทองคำปรับตัวลดลงติดต่อเป็นวันที่ 4 ขณะที่ตลาดต่างจับตาดูการเจรจาปัญหาหนี้กรีซกับเจ้าหนี้ยูโรกรุ๊ปอย่างใกล้ชิดว่า กรีซจะสามารถชำระหนี้ IMF ได้ตามกำหนดในวันที่อังคารที่ 30 มิถุนายนนี้หรือไม่ คาดหากบรรลุผลเจรจาส่งทองดิ่งต่อ ตรงข้ามหากตกลงไม่ได้ทองพุ่งพรวด!!

การประชุมเจรจาปัญหาหนี้ของกรีซและกลุ่มเจ้าหนี้ยูโรกรุ๊ปยังคงดำเนินต่อไปเมื่อล่าสุดการประชุมเมื่อวานที่ผ่านมาก็ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ ขณะที่ การเจรจาระหว่างกรีซและรัฐมนตรีคลังยูโรโซนครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันเสาร์(27)นี้ โดยนักลงทุนในตลาดต่างเฝ้าจับตาดูการประชุมอย่างใกล้ชิดเนื่องจากหากการเจรจาไม่บรรลุข้อตกลงอาจจะส่งผลให้ตลาดทุนและตลาดเงินทั่วโลก เกิดความผันผวนขึ้นได้

โดย นายเจอร์รี ไรซ์ โฆษก IMF กล่าวว่า กรีซจะถูกจัดชั้นเป็นประเทศที่ติดหนี้ค้างชำระต่อ IMF ถ้าหากกรีซไม่สามารถชำระหนี้ 1.6 พันล้านยูโรภายในวันที่ 30 มิถุนายน ขณะที่นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการ IMF ยืนยันว่า IMF จะไม่มีการเสนอให้เวลาปลอดหนี้แก่กรีซเป็นเวลา 2 เดือน หากกรีซไม่สามารถจ่ายหนี้วงเงิน 1.6 พันล้านยูโรแก่ IMF ในวันอังคารที่ 30 มิถุนายน

ขณะที่รายงานข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านยังคงส่งผลกดดันต่อทองคำต่อเนื่อง เมื่อจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ เพิ่มขึ้น 3,000 ราย สู่ระดับ 271,000 ราย ซึ่งแม้ว่าตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นแต่ก็ยังคงต่ำกว่าระดับ 300,000 รายเป็นสัปดาห์ที่ 16 ติดต่อกัน ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานสหรัฐยังคงมีความแข็งแกร่ง นอกจากนี้ข้อมูลการใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐเดือนพฤษภาคม ที่ปรับตัวขึ้น 0.9% แตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 6 ปี

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศประกาศราคาครั้งที่ 1 เพียงครั้งเดียว ซึ่งก็ยังคงเป็นราคาปิดตลาดตั้งแต่วันพุธและต่อเนื่องมาจนถึงเปิดตลาดในเช้าวันนี้ ราคาก็ยังยืนอยู่ราคาเดิม โดย ราคาขายทองคำแท่งอยู่ที่ 18,850 และ ราคารับซื้อทองคำแท่งอยู่ที 18,750 บาท ส่วนทองรูปพรรณ รับซื้อ 18,480.04 ขายออก 19,250 บาท ส่วนราคาทองคำในประเทศตลอดทั้งสัปดาห์นี้ตั้งแต่วันจันทร์เป็นต้นมา พบราคาทองลดลงแล้ว 300 บาท ส่วนเงินบาทค่อนข้างทรงตัว โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ยังรอความชัดเจนเกี่ยวกับการเจรจาปัญหาหนี้ของกรีซ เพื่อชี้นำต่อไป

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดจะยังคงผันผวนตามประเด็นข่าวของกรีซ โดยยังต้องจับตามองการประชุมระหว่างกรีซและรมว.คลังยูโรโซนอีกครั้งในวันเสาร์นี้ ถ้ายังไม่บรรลุข้อตกลงคาดจะเริ่มมีแรงซื้อทองคำกลับเข้ามาในสัปดาห์หน้า เนื่องจากกรีซจะสุ่มเสี่ยงต่อการผิดนัดชำระหนี้ ซึ่งคาดว่าราคาทองคำจะมีโอกาสขึ้นไปที่แนวต้าน 1,185-1,190 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าทะลุผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,205 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่ถ้าบรรลุข้อตกลงได้จะมีแรงเทขายทองคำออกมา ทำให้ราคาทองคำปรับลงสู่แนวรับที่ 1,170 และ 1,160 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(26/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,950.0041,050.00
ทองรูปพรรณ40,219.4841,550.00
วันนี้ 30050
26 เมษายน 2567เวลา 15:19 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น