ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองยังเพิ่ม!! กลางสัปดาห์ตามประชุมเฟด ในประเทศบาทอ่อนหนุนทอง

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองวันนี้ แนวโน้ม

ราคาทองคำเช้าวันนี้ยังเคลื่อนไหวในระดับเดียวกันกับสุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาปรับขึ้นต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2 แตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 3 สัปดาห์ หลังจากมีการคาดการณ์ว่าการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้จะไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

คำแถลงของนายเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ในสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับช่วงเวลาที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยประธานเฟดกล่าวว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป บวกกับความกังวลในประเด็น BREXIT หรือ การลงประชามติในวันที่ 23 มิถุนายน ว่าชาวอังกฤษจะออกจากสหภาพยุโรปนั้นยังเป็นปัจจัยบวกหนุนให้ราคาทองคำเคลื่อนตัวอยู่ในระดับสูง

นอกจากนี้ ปัจจัยการเข้าซื่อทองคำอย่างต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2 ของกองทุน SPDR Gold Trust กองทุนทองคำรายใหญ่ของโลก โดยสัปดาห์ที่ผ่านมากองทุนเข้าซื้อทองคำรวม 12.5 ตัน ถือว่ามีนัยสำคัญและเป็นปัจจัยสนับสนุนราคาทองในการปรับตัวเพิ่มขึ้น

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจที่นักลงทุนให้ความสำคัญในสัปดาห์นี้ คือการประชุมเฟดในวันอังคารและวันพุธ ซึ่งแม้มีการคาดว่าเฟดจะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมรอบนี้ แต่นักลงทุนยังเฝ้าติดตามคำแถลงของประธานเฟด เกี่ยวกับการประมาณการตัวเลขเศรษฐกิจและประมาณการอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟด ซึ่งหากมีสัญญานใดๆ เกี่ยวกับช่วงเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย คาดว่า จะส่งผลต่อทิศทางราคาทองคำผ่านการแข็งหรืออ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

ทางด้านาคาทองในประเทศ เปิดตลาดในวันจันทร์ราคาปรับขึ้น 50 บาท ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ราคาปรับขึ้นรวม 450 บาท และเดือนนี้ราคาปรับขึ้นแล้ว 750 บาท ด้านค่าเงินบาทสัปดาห์นี้มีแนวโน้มอ่อนค่าหลังจากทิศทางสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า ซึ่งจะส่งผลกลับมาเป็นบวกต่อราคาทองในประเทศ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า คาดว่าจะทำให้มีแรงซื้อทองคำกลับเข้ามาคึกคักอีกรอบและคาดว่า ราคาทองคำจะปรับขึ้นสู่ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ราคาทองคำมีแนวโน้มปรับขึ้นทดสอบแนวต้านที่ 1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,290 และ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ 1,265 และ 1,255 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง38,450.0038,550.00
ทองรูปพรรณ37,763.5639,050.00
วันนี้ 60050
29 มีนาคม 2567เวลา 12:13 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น