ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วงจากดอลลาร์แข็ง ในประเทศบาทแข็งลงต่ำสุดรอบกว่า2 เดือน

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทอง

ราคาทองคำปรับตัวลดลงเนื่องจากได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐขานรับรายงานตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐอยู่ในระดับสูงเกินคาดในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบเกือบ 1 ปี รวมทั้งกระแสคาดการณ์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)

ทองคำตลาดนิวยอร์คเมื่อคืนที่ผ่านมาร่วงลงกว่า 10 ดอลลาร์ ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือนครึ่ง ที่ระดับ 1,2314 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ โดยเมื่อเงินดอลลาร์แข็งค่าจะส่งผลให้ทองคำมีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่น โดยเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นตอบรับรายงานของ Conference Board ซึ่งระบุว่า ตัวเลขความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐอยู่ในระดับสูงเกินคาดในเดือนสิงหาคม ที่ระดับ 101.1 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบเกือบ 1 ปี และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ ตลาดทองคำยังคงได้รับแรงกดดันจากปัจจัยการคาดการณ์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ส่วนในช่วงคืนวันนี้มีรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐหลายรายการเริ่มตั้งแต่ ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนเดือนส.ค. ที่รายงานโดย ADP ซึ่งคาดการณ์ว่าตัวเลขจะเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า ซึ่งถ้าตัวเลขออกมาดีกว่าหรือแย่กว่าตัวเลขคาดการณ์ จะมีผลต่อการคาดการณ์ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนส.ค.ที่จะประกาศในวันศุกร์ ซึ่งตลาดจับตามองเป็นพิเศษหลังจากรองประธานเฟดระบุว่าตัวเลขการจ้างงานเดือนส.ค.จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่มีน้ำหนักมากในการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนก.ย.

นอกจากนี้ยังมีรายงานตัวเลขเผยดัชนี PMI เขตชิคาโกเดือนส.ค.และยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขายเดือนส.ค. โดยตัวเลขคาดการณ์จะออกมาทั้งดีและไม่ดี

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดวันพุธสิ้นเดือนสิงหาคม ราคาปรับลดลง 50 บาท หลังจากเมื่อวานนี้แม้ว่าราคามีการปรับเปลี่ยน 2 ครั้งแต่ก็เป็นการปรับขึ้นและลงชดเชยราคากัน และจากราคาเปิดตลาดทองวันนี้ทำสถิติต่ำสุดในรอบกว่า 2 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยทองในประเทศปรับตัวลดลงตามทองคำโลก หลังจากได้ร้บแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ นอกจากนี้ทองในประเทศยังมีปัจจัยลบกดดันให้ราคาปรับตัวลดลงจากการที่เงินบาทยังอยู่อยู่ในระดับแข็งค่า

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิคคาดปรับลงสู่แนวรับสำคัญที่ 1,300-1,305 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากที่ทำจุดต่ำสุดใหม่เป็นระยะๆ แต่ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีแนวรับที่ 1,295 ดอลลาร์ต่อออนซ์ซึ่งเป็นแนวรับของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 100 วัน โดยมีแนวต้านอยู่ที่ 1,325 และ 1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น