ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วง!ต่อเนื่อง กังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย ในประเทศบาทแข็งลงเยอะ

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 2 หลังจากเมื่อวานนี้ราคาปรับลดลงปริมาณมาก หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) รวมถึงล่าสุดประธานเฟดสาขาดัลลัส ได้ออกมาสนับสนุนให้มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่นักลงทุนให้ความสำคัญเฝ้าติดตามการกล่าวสุนทรพจน์ของประธานเฟดในวันนี้

ราคาทองคำตลาดโลกปรับตัวลดลงต่อเนื่อง 2 วันติดต่อกันรวมแล้วกว่า 20 ดอลลาร์ หลังเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดได้ออกมาส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ล่าสุดมีความเห็นของนายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟดสาขาดัลลัส กล่าวว่า ปัจจัยเพิ่มมากขึ้นกำลังสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ซึ่งคำกล่าวดังกล่าวสะท้อนความเห็นของนางเอสเธอร์ จอร์จ ประธานเฟด สาขาแคนซัส ซิตี้ ซึ่งกล่าวก่อนหน้านี้ว่า ขณะนี้ถึงเวลาที่เฟดควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแล้ว ขณะเดียวกันนางจอร์จกล่าวว่า การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปลายปีนี้ ไม่น่าจะมีผลกระทบต่อการกำหนดนโยบายของเฟด

ขณะที่ นักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายทองคำก่อนที่ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิ่ง ในวันนี้ โดยการประชุมครั้งนี้จัดขึ้นในหัวข้อ “การออกแบบกรอบนโยบายการเงินอย่างยืดหยุ่นสำหรับอนาคต” โดยนางเยลเลนจะแสดงมุมมองเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ และอาจมีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ซึ่งโดยที่ผ่านมานั้น เฟดมักจะแถลงนโยบายสำคัญในการประชุมดังกล่าว

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดทองวันศุกร์ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากราคาปิดตลาดเมื่อวานนี้ ที่ราคาร่วงลงถึง 250 บาท โดยทองในประเทศปรับตัวลดลงในทิศทางเดียวกันกับทองคำตลาดโลกหลังจากตลาดมีความกังวลที่ว่า เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนกันยายนนี้ หลังเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดหลายๆ ท่านออกมาให้ความเห็นถึงความพร้อมที่เฟดจะพิจารณาปรับขึ้นดอกเบี้ย ในขณะเดียวกันทองในประเทศถูกกดดันให้ราคาปรับตัวลดลงมากกว่าปกติ หลังจากเงินบาทแข็งค่าขึ้นบริเวณ 34.57-34.59 บาทต่อดอลลาร์

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิคเป็นขาลง โดยมีแนวโน้มที่จะปรับลงสู่แนวรับสำคัญทางจิตวิทยาที่  1,305 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,290 ดอลลาร์ต่อออนซ์ซึ่งเป็นแนวรับของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 100 วันขณะที่ยังมีแนวต้านระยะสั้นอยู่ที่ 1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านถัดไปที่  1,340ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทั้งนี้ราคาทองคำคืนนี้คาดผันผวนขึ้นอยู่กับคำแถลงของประธานเฟดเกี่ยวกับช่วงระยะเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,350.0041,450.00
ทองรูปพรรณ40,598.4841,950.00
วันนี้ -20050
18 เมษายน 2567เวลา 16:54 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น