ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วงต่อ! จากความไม่แน่นอนดอกเบี้ยเฟด ในประเทศบาทแข็งทองร่วง

โดย ราคาทองคำวันนี้
ทิศทางราคาทองวันศุกร์มีโอกาศฟื้นตัวขึ้น

ราคาทองลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 โดยตลาดทองคำมีแรงเทขายทำกำไรมากกว่าการเข้าซื้อ หลังจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนนโยบายดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ภายหลังเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดส่งสัญญาณที่แตกต่างกันเกี่ยวกับปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์หน้า

ราคาทองคำปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์บริเวณ์ 1,309 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นผลมาจากแรงเทขายทำกำไร เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับทิศทางที่ไม่แน่นอนของอัตราดอกเบี้ยเฟด หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดได้ออกมาแสดงความเห็นที่แตกต่างกัน โดยนางลาเอล เบรนนาร์ด หนึ่งในคณะกรรมการเฟดซึ่งมีสิทธิลงคะแนนในการประชุมนโยบายการเงิน(FOMC) ในสัปดาห์หน้า กล่าวว่า เฟดควรดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไป ซึ่งการแสดงความเห็นของนางลาเอลนั้น สวนทางกับเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ของเฟด ทั้งนายเอริค โรเซนเกรน ประธานเฟด สาขาบอสตัน และนายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟด สาขาดัลลัส ต่างก็ออกมาส่งสัญญาณหนุนเฟดปรับขึ้นดอกเบี้ย

อย่างไรก็ดีล่าสุดผลสำรวจของ CME Group FedWatch ระบุว่า นักลงทุนได้ลดคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในการประชุมสัปดาห์หน้าลงสู่ระดับ 12% จากเดิมที่ 15% หลังจากตัวเลขยอดค้าปลีกสหรัฐเดือนส.ค.ปรับตัวลง 0.3% ซึ่งเป็นการลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ก่อนหน้า

ส่วนรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐในช่วงคืนวันนี้จะมีการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนส.ค.และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ย.ของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ซึ่งตัวเลขการคาดการณ์ของสองรายงานดังกล่าวจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดวันศุกร์ราคาปรับลดลง 100 บาท จากราคาปิดตลาดเมื่อวานที่ลดลง 50 บาท โดยตลาดทองคำมีแรงขายทำกำไรออกมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดได้ออกมาส่งสัญญาณที่แตกต่างกันเกี่ยวกับแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์หน้า ขณะที่เงินบาทเช้านี้ยังแข็งค่าที่ระดับ 34.84 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งเป็นการแข็งค่าต่อเนื่องจากเมื่อวาน ส่งผลเป็นแรงกดดันเพิ่มเติมต่อราคาทองในประเทศให้ปรับตัวลดลง

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดฟื้นตัวเล็กน้อย แต่แกว่งตัวในกรอบแคบ โดยระยะสั้นมีแนวรับที่ 1,310 และ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวต้านอยู่ที่ ที่ 1,325 และ 1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(23/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,250.0040,350.00
ทองรูปพรรณ39,522.1240,850.00
วันนี้ -1,050-50
23 เมษายน 2567เวลา 16:24 น.(ครั้งที่ 17)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น