ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วงทั้งสัปดาห์ คืนนี้ตามตัวเลขจ้างงานสหรัฐ ในประเทศบาทอ่อนหนุนทองขึ้น

โดย ราคาทองคำวันนี้
วิเคราะห์ราคาทอง

ราคาทองคำนิวยอร์กปิดปรับตัวลงทำสถิติปิดลบติดต่อกัน 5 วันทำการตลอดทั้งสัปดาห์ ขณะที่รายงานเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นแรงหนุนให้ทองคำได้บ้าง ขณะที่ในคืนวันนี้ตามเวลาไทย นักลงทุนเฝ้าติดตามการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐ

ทองคำปิดทำสถิติในแดนลบติดต่อกันเป็นวันที่ 5 โดยล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามรายงานตัวเลขเศรษฐกิจด้านการผลิตของสหรัฐอ่อนแอ ส่งผลทำให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อยและช่วยหนุนราคาทองคำให้ลดลงได้ไม่มาก โดย มาร์กิต รายงานตัวเลขดัชนี PMI ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายเดือนกันยายน อยู่ที่ระดับ 53.1 จากระดับ 53.0 ในเดือนก่อนหน้า ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 22 เดือน ส่วนดัชนี ISM ภาคการผลิตเดือนกันยายน ลดลงเหลือ 50.2 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปี โดยลดลงจากระดับ 51.1 ในเดือนก่อนหน้า โดยได้รับผลกระทบจากดอลลาร์ที่แข็งค่า และอุปสงค์ต่างประเทศที่ซบเซา

ส่วนรายงานข้อมูลจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของ กระทรวงแรงงานสหรัฐ เพิ่มขึ้น 10,000 ราย สู่ระดับ 277,000 ราย แต่ตัวเลขดังกล่าวยังคงต่ำกว่าระดับ 300,000 รายเป็นเวลามากกว่า 6 เดือนแล้ว ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานมีความแข็งแกร่ง

คาดแนวโน้มทองคำในวันนี้จะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เนื่องจากนักลงทุนต่างระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนกันยายนในช่วงคืนวันนี้ ตามเวลาไทย

โดยนักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนกันยายน ของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่ง โดยเพิ่มขึ้นจากระดับ 173,000 ตำแหน่งในเดือนสิงหาคม และคาดว่าอัตราการว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 5.1% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่า 7 ปี

ทั้งนี้ตัวเลขตลาดแรงงานเป็นตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่จะมีผลต่อการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในการตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบื้ยของเฟด นอกจากตัวเลขอัตราเงินเฟ้อ

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศ เคลื่อนไหว 3 ครั้งโดยปรับลง 2 ครั้งและปรับขึ้น 1 ครั้งรวมแล้วพบว่าทองลดลง 100 บาท โดยเป็นผลมาจากทองคำตลาดโลกปรับตัวลดลงมาตลอดทั้งสัปดาห์ อย่างไรก็ตามจะเห็นว่าแม้ทองคำตลาดโลกปรับตัวลดลงแต่ราคาทองในประเทศกลับลดลงได้ไม่มากเท่าที่ควร เนื่องมาจากการอ่อนค่าของเงินบาททำสถิติอ่อนค่ามากที่สุดในรอบ 6 ปีครึ่งซึ่งแนวโน้มเงินบาทในวันนี้ยังมีทิศทางอ่อนค่า ซึ่งมีปัจจัยชี้นำการต่อไปอยู่ที่ตัวเลขการจ้างงานสหรัฐคืนนี้

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1,100-1,130 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ย.ของสหรัฐจะทำให้ราคาทองคำผันผวนถ้าออกมาดีกว่าหรือแย่กว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ระยะสั้นราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,110 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวรับสำคัญที่ 1,100 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าหลุดแนวรับหลังคาดว่าจะมีแรงเทขายทองคำและมีแนวโน้มปรับลงสู่แนวรับที่ 1,080 ดอลลาร์ต่อออนซ์ต่อไป ทั้งนี้ทองคำมีแนวต้านที่ 1,130 และ 1,140 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ 150-50
25 เมษายน 2567เวลา 16:29 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น