ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วงลงหนักตลอดทั้งสัปดาห์ จากกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด ในประเทศสัปดาห์นี้ลง 450

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำวันนี้ราคาทองคำร่วงลงต่อเนื่องและทำจุดต่ำสุดใหม่ในรอบ 7 เดือนที่ระดับ 1,232 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยถูกแรงกดดันจากความกังวลที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) อาจส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด หลังจากภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐที่ส่งสัญญานแข็งแกร่งในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นสู่ระดับสูงสุดรอบ 14 เดือน ขณะเดียวกันกระแสคาดการณ์ดังกล่าวเป็นปัจจัยหนุนให้ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐให้มีแนวโน้มปรับตัวขึ้น โดยการพุ่งขึ้นของผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐได้สร้างความน่าสนใจให้นักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรเข้ามายังสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ตรงกันข้ามได้ส่งแรงกดดันอย่างหนักมายังราคาทองคำให้ร่วงลง โดยพบว่าเดือนนี้ทองคำร่วงลงไปแล้วกว่า 6.2%

โดยนักวิเคราะห์กล่าวว่า ราคาทองจะมีแนวโน้มอ่อนแรงลง หากธนาคารกลางสหรัฐคุมเข้มนโยบายการเงินมากขึ้น โดยในปีนี้ ราคาทองมีการปรับตัวผันผวน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากปัจจัยความต้องการสินทรัพย์ที่ปลอดภัยในช่วงเวลาที่สถานการณ์ทางการเมืองทวีความรุนแรงหรือผ่อนคลายความตึงเครียดลง

ในขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมารายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐส่งสัญญานแข็งแกร่งต่อเนื่อง เริ่มจากยอดค้าปลีกในเดือนสิงหาคม เพิ่มขึ้น 0.6% จากเดือนก่อนหน้า แตะระดับ 4.444 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการใช้จ่ายของชาวอเมริกันกระเตื้องขึ้น และช่วยหนุนคาดการณ์เกี่ยวกับการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐในช่วงไตรมาส 3 ขณะที่ข้อมูลค้าปลีกล่าสุดเน้นย้ำถึงกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับการคุมเข้มนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดกันว่าธนาคารกลางสหรัฐจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในกลางปีหน้า หลังจากที่ตรึงดอกเบี้ยต่ำมานับแต่ปี 2551

นอกจากนี้ ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐช่วงต้นเดือนกันยายน เพิ่มสูงขึ้นแตะระดับ 84.6 จากระดับเดือนสิงหาคม ที่ 82.5 ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ ในขณะที่ผลการสำรวจการคาดการณ์เงินเฟ้อในรอบ 1 ปี ร่วงลงมาอยู่ที่ 3.0% จากระดับ 3.2% ขณะที่แนวโน้มเงินเฟ้อในช่วง 5-10 ปี อยู่ที่ 2.8%

ส่วนสัปดาห์หน้า(15-19 ก.ย.) นักลงทุนต่างเฝ้าจับตาดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐในช่วงต้นสัปดาห์ถึงกลางสัปดาห์ ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าเจ้าหน้าที่เฟด จะมีมติให้ตรึงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 0-0.25% ต่อไป และจะปรับลดวงเงินในการซื้อพันธบัตรลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน ส่งผลให้วงเงินสำหรับการซื้อพันธบัตรเหลือ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน และหากเป็นเช่นนี้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ หรือ QE จะสิ้นสุดในการประชุมเดือนตุลาคม และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่นักลงทุนเฝ้าติดตามอยู่ที่ คำแถลงหลังการประชุมของ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ เพื่อดูท่าทีต่อตรึงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นต่อไปอีก แม้ว่าโครงการซื้อพันธบัตรสิ้นสุดลงตามกำหนดจะช่วยหนุนราคาทองคำได้

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ ตลอดทั้งสัปดาห์นี้พบว่าทองลง 450 บาท โดยเป็นผลมาจากทองคำตลาดโลกร่วงลงอย่างหนัก ขณะที่ค่าเงินบาทพบการอ่อนค่าลง แต่ก็เพียงแค่พยุงราคาทองในประเทศได้เพียงเล็กน้อย

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ภาพทางเทคนิคราคาทองยังมีการทำจุดต่ำสุดในระหว่างวันและยังไม่สามารถสร้างฐานสำหรับดีดตัวกลับ ภาพเทคนิคของราคาทองจึงยังคงมีแนวโน้มปรับตัวลงได้ โดยมีแนวรับอยู่ที่บริเวณ 1,220 และ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,250 และ 1,260 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น