ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วงหนัก หลังเฟดขึ้นดอกเบี้ย ในประเทศบาทอ่อนทองลงได้ไม่มาก

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่งสลึง

ราคาทองคำร่วงกว่า 27 ดอลลาร์หลังธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ย ส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำและหันไปซื้อสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนที่สูงกว่า นอกจากนี้การขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดยังส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นส่งผลให้ทองคำมีราคาแพง

ทองคำร่วงหนักแตะระดับต่ำสุด 1,047 ดอลลาร์ต่อออนซ์หลังจากได้รับแรงกดดันหลังจากคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน(FOMC) ของเฟดที่ประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% อยู่ในช่วง 0.25-0.50% โดยเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2549 และเป็นการปิดฉากระยะเวลากว่า 7 ปีในมาตราการผ่อนคลายเชิงปริมาณ

ทั้งนี้ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และหันไปซื้อสินทรัพย์เสี่ยงซึ่งให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าอย่างตลาดหุ้น นอกจากนี้ การที่เฟดตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยยังหนุนสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นและสร้างแรงกดดันต่อทองคำ โดยเมื่อเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นจะทำให้ทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์มีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่น

ขณะที่รายงานจากกองทุน SPDR Gold Trust กองทุนทองคำรายใหญ่ของโลกว่า เมื่อวานนี้ทำการเทขายทองคำออกมา 4.46 ตัน หลังจากที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงปริมาณการถือครองทองคำติดต่อกัน 7 วัน ทำให้ในเดือนนี้กองทุน SPDR ขายทองคำออกมาทั้งสิ้น 24.6 ตัน จากที่เดือนก่อนหน้าที่ขายทองคำออกมาสูงถึง 37.4 ตัน

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้ ตลาดให้ความสนใจต่อการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น(BOJ) ซึ่งเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของปีนี้ ทั้งนี้ต้องติดตามว่าธนาคารกลางญี่ปุ่นจะส่งสัญญาณผ่อนคลายมาตรการทางการเงินเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งจะมีผลต่อทิศทางการเคลื่อนไหวของเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับเงินเยน หลังจากที่เฟดทำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25%

ขณะที่รายงานเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนวันนี้จะมีการายงาน ดัชนี PMIภาคบริการเดือนธันวาคม ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าตัวเลขดังกล่าวจะลดลงจากเดือนที่แล้ว

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้เคลื่อนไหว 3 ครั้งโดยปรับขึ้น 2 ครั้งและลดลง 1 ครั้งและสรุปราคาตอนปิดตลาดพบราคาเพิ่มขึ้น 50 บาท ขณะที่เปิตดลาดทองในประเทศวันศุกร์สุดสัปดาห์พบว่า ทองลดลง 100 บาท ซึ่งเป็นผลมาจากทองคำตลาดโลกร่วงหนักหลังเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ตามพบว่าทองในประเทศลดลงได้น้อยกว่าปกติ เนื่องจากเงินบาททอ่อนค่าเป็นอย่างมากแตะระดับ 36.18 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งแนวโน้มยังมีทิศทางอ่อนค่า ซึ่งจะส่งผลเป็นแรงหนุนต่อทองในประเทศต่อไป

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,050 และ 1,046 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ทั้งนี้แรงเทขายทองคำจากกองทุน SPDRที่คาดลดน้อยลงจะช่วยพยุงราคาทองคำไม่ปรับลงทำจุดต่ำใหม่ในรอบปี ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,07 0และ 1,080 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(26/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,950.0041,050.00
ทองรูปพรรณ40,219.4841,550.00
วันนี้ 30050
26 เมษายน 2567เวลา 15:19 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น