ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วง!หนัก เฟดส่งสัญญานขึ้นดอกเบี้ยอีก 1ครั้งพร้อมลดงบดุล

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองร่วงลงหนักกว่า 20 ดอลลาร์ หลังจากได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยพร้อมส่งสัญญาณว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 1 ครั้งในปีนี้ ในประเทศเงินบาทแข็งโป๊กกดดันหนักร่วงอีก 100

สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ส่งผลลดความน่าดึงดูดของทองคำ เนื่องจากเมื่อดอลลาร์แข็งค่าจะทำให้ทองคำมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น โดยเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นตอบรับคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน(FOMC) ของเฟด มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% สู่ระดับ 1.00-1.25% ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้ ซึ่งเป็นการปรับขึ้นครั้งที่ 2 ของเฟดในปีนี้ และเป็นการปรับขึ้นเป็นครั้งที่ 4 นับตั้งแต่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือนธ.ค.2015

ทั้งนี้ คณะกรรมการเฟดส่วนใหญ่คาดว่าเฟดจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 1 ครั้งในปีนี้ โดยคณะกรรมการ 12 รายจากทั้งหมด 16 ราย คาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้ ขณะที่กรรมการจำนวนเท่ากัน คาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีหน้า และนอกจากนี้ เฟดคาดการณ์ว่าจะเริ่มปรับลดงบดุลในปีนี้ หากเศรษฐกิจมีการปรับตัวตามที่เฟดคาดการณ์

โดย ผลสำรวจดีลเลอร์ส่วนใหญ่ระบุว่า เฟดจะเริ่มปรับลดงบดุลในการประชุมเดือนก.ย.ปีนี้ ขณะที่บางส่วนคาดว่าจะเกิดขึ้นในการประชุมเดือนธ.ค

ส่วนรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐในช่วงคืนวันนี้ จะมีการประกาศตัวเลขการรอนุญาตก่อสร้างบ้าน การเริ่มก่อสร้างบ้านเดือนพ.ค.และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมิ.ย. ซึ่งตัวเลขคาดการณ์จะออกมาดีขึ้น นอกจากนี้จะมีการแถลงของประธานเฟดสาขาดัลลัส

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดวันศุกร์ราคาร่วงลง 100 บาทต่อเนื่องจากเมื่อวานที่ลดลง 100 บาท ทั้งนี้เป็นผลมาจากทองคำตลาดโลกที่ปรับตัวลดลงรวมถึงค่าเงินบาทที่แข็งค่าแตะระดับ 33.95 บาทต่อดอลลาร์เป็นแรงกดดันสำคัญ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า หลังจากราคาทองคำปรับลงแรงติดต่อกันคาดเริ่มแกว่งตัวในกรอบแคบเพื่อสร้างฐาน โดยมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทั้งนี้ทองคำมีแนวรับสำคัญที่ 1,238 ดอลลาร์ต่อออนซ์ซึ่งไม่ควรจะหลุดแนวรับดังกล่าว เนื่องจากถ้าหลุดแนวรับจะเกิดสัญญาณขายและกลับทิศทางเป็นขาลง ขณะที่ระยะสั้นทองคำมีแนวต้าน 1,260 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าผ่านขึ้นได้จะมีแนวต้านถัดไป 1,270 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,500.0041,600.00
ทองรูปพรรณ40,750.0842,100.00
วันนี้ 150-50
19 เมษายน 2567เวลา 16:56 น.(ครั้งที่ 19)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น