ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วงหลังดอลลาร์แข็ง ตามตัวเลขจ้างงานสหรัฐ เลือกตั้งฝรั่งเศส

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำร่วงหลุดแนวรับสำคัญ เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ นักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในประเทศเปิดตลาดวันพฤหัสบดีร่วงตาม 100 บาท

ราคาทองร่วงหลุดระดับแนวรับสำคัญ 1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยเช้านี้ร่วงลงแตะที่ระดับ 1,240 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สู่ระดับ 99.07 ซึ่งการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์จะลดความน่าสนใจของทอง เนื่องจากทองคำจะมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ส่วนผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) เมื่อคืนที่ผ่านมา มีมติด้วยคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น ที่ระดับ 0.75-1.00% ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้ ขณะเดียวกันคณะกรรมการเฟดแสดงความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ และส่งสัญญาณว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปในปีนี้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เฟดคาดการณ์ว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% อีก 2 ครั้งในปีนี้ ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่ามีความเป็นไปได้ 65% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมรอบหน้าในเดือนมิ.ย.

ขณะที่ประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญที่นักลงทุนเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด อยู่ที่การประกาศตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนเม.ย. ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรจะเพิ่มขึ้น 185,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราการว่างงานจะปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 4.6% นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสในวันอาทิตย์นี้ ขณะที่ผลการสำรวจล่าสุด ระบุว่า นายมาครองยังคงมีคะแนนนิยมนำหน้านางเลอเปนอยู่ 60% ขณะที่นางเลอเปนจะได้รับคะแนนเสียง 40%

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดวันพฤหัสบดีราคาร่วงลง 100 บาทตามทิศทางทองคำตลาดโลก อย่างไรก็ดี หลังจากดอลลาร์แข็งค่าขึ้นส่งผลเงินบาทเริ่มอ่อนค่าลง มีผลกลับมาเป็นบวกต่อทองคำในประเทศ

บริษัท ฮั่วเซ่งโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า หลังจากราคาทองคำหลุดแนวรับสำคัญ 1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทำให้เกิดสัญญาณขายและราคาทองคำมีแนวโน้มปรับลงได้ต่อ ระยะสั้นทองคำมีแนวรับ 1,235 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่มีแนวโน้มที่จะปรับลงถึงแนวรับ 1,220 และ 1,210 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ ขณะที่บริเวณ 1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์จะกลับมาเป็นแนวต้านสำคัญในช่วงนี้

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(24/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,500.0040,600.00
ทองรูปพรรณ39,764.6841,100.00
วันนี้ 25050
24 เมษายน 2567เวลา 17:09 น.(ครั้งที่ 8)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น