ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วง ดอลลาร์แข็งหลังปอนด์ร่วงหนัก สัปดาห์หน้าตามประชุมเฟด

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 3 เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับปอนด์และยูโร โดยเฉพาะเงินปอนด์ที่ร่วงลงอย่างหนัก หลังผลการเลือกตั้งพรรคอนุรักษ์นิยมของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ไม่สามารถครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร

สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนพ.ค. แตะระดับ 97.40 หลังผลการเลือกตั้งในสหราชอาณาจักร บ่งชี้ว่า พรรคอนุรักษ์นิยมไม่สามารถครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร ล่าสุด นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ร่วมกับพรรค DUP ของไอร์แลนด์เหนือที่ได้คะแนนเสียง 10 ที่นั่ง ซึ่งจะเกิดรัฐบาลผสมที่มี 329 ที่นั่งและมีจำนวนที่นั่งเกินกึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎรคือ 326 ที่นั่งอย่างฉิวเฉียด

นอกจากนี้ ตลาดคลายความกังวลเกี่ยวกับประเด็นที่นายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ภายหลังนายโคมีย์ ได้เข้าให้การกับวุฒิสภาสหรัฐ ซึ่งประเด็นดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของนายโดนัลด์ ทรัมป์ และจะไม่เป็นอุปสรรคต่อการผลักดันนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยที่ ก่อนหน้านี้ นักลงทุนกังวลว่า หากคำให้การของนายโคมีย์บ่งชี้ว่าปธน.ทรัมป์ได้ขัดขวางกระบวนการยุติธรรม ก็จะส่งผลให้มีการดำเนินการถอดถอนปธน.ทรัมป์ออกจากตำแหน่ง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์หน้า นักลงทุนจับตาการประชุมของคุณกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน(FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในวันอังคารที่ 13 และพุธที่ 14 มิถุนายน โดยมีการคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมครั้งนี้

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ ประกาศราคาทองวันเสาร์ปรับลดลง 50 บาทต่อเนื่องจากเมื่อวานที่ราคาปรับลดลง 200 บาทตามทิศทางทองคำตลาดโลก ขณะเดียวกันทองคำในประเทศยังถูกกดดันอย่างต่อเนื่องจากเงินบาทที่แข็งค่ามากที่สุดในรอบเกือบ 2 ปี เป็นผลให้ราคาปรับตัวลดลงดังกล่าว

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดปรับลงสู่แนวรับระยะสั้นที่ 1,270 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมีแนวรับหลักที่ 1,260 ดอลลาร์ต่อออนซ์ซึ่งเป็นแนวรับของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 20 วันและ 50 วัน ขณะที่มีแนวต้านระยะสั้นที่ 1,280-1,285 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวต้านถัดไปที่ 1,290 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,600.0041,700.00
ทองรูปพรรณ40,856.2042,200.00
วันนี้ 25050
19 เมษายน 2567เวลา 10:40 น.(ครั้งที่ 13)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น